ครม.พลิกคำสั่ง มท. เด้งผู้ว่าฯชลบุรี-นนทบุรี เข้ากรุสำนักนายกฯ ให้รองผู้ว่าฯรักษาการ

เมื่อเวลา 14.45 น. วันที่ 7 พฤศจิกายน ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายผู้ว่าฯชลบุรี ไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯสมุทรปราการ และผู้ว่าฯนนทบุรีไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯนครสวรรค์ ที่เสนอเข้าคณะรัฐมนตรี (ครม.) จากกรณีปมปัญหาความไม่เรียบร้อยในงานพระราชพิธีฯว่า ในที่ประชุม ครม.ได้มีการเปลี่ยนแปลงคำสั่ง โดยตนได้ขอเรื่องคืนมาและได้ขออำนาจนายกรัฐมนตรีให้ผู้ว่าฯชลบุรี และผู้ว่าฯนนทบุรีมาช่วยราชการปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักนายกรัฐมนตรี โดยไม่ขาดจากตำแหน่ง ซึ่งจะเป็นไปตามกฎหมาย โดยรองผู้ว่าฯทั้งสองจังหวัดที่มีอาวุโสถัดไปต้องมารักษาราชการแทน

เมื่อถามว่า ในการโยกย้ายสลับครั้งนี้ติดปัญหาอะไรหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า น่าจะเป็นเรื่องของความเหมาะสม และให้ดีที่สุดคือการนำผู้ว่าฯชลบุรี และผู้ว่าฯนนทบุรี เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักนายกฯครั้งนี้ โดยยังไม่มีกำหนดเวลาว่าจะต้องปฏิบัติหน้าที่ไปถึงเมื่อไร

“หากมีมาตรการแบบนี้ แล้วจะเกิดพฤติกรรมเลียนแบบหรือไม่ ผมคิดว่าไม่มีอะไรที่จะเป็นอย่างนั้น สังคมต้องอยู่ด้วยความเป็นจริง แล้วเราก็รับฟังเสียงของพี่น้องประชาชน หน้าที่ของข้าราชการก็คือปฏิบัติหน้าที่ให้ประชาชนหรือสังคมเกิดความเข้าใจ จากการสอบสวนผู้ว่าฯทั้ง 2 คนพบว่าไม่มีความผิด แต่เพื่อให้การทำงานเดินไปอย่างราบรื่น วิธีนี้น่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด” รมว.มหาดไทย กล่าว

 

ที่มา มติชนออนไลน์