สมุทรปราการ รุกตรวจคอนโด 9 ตึก 2,000 ห้อง เปิด รพ.สนามสีเขียว 2 แห่ง

แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์
แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์

สมุทรปราการเตรียมปูพรมตรวจเชิงรุกคอนโดฯ 9 ตึก 2,000 ห้อง ผู้อาศัย 8,000 คน เร่งทำความสะอาด “ตลาดพระประแดง- ตลาดสำโรง” พร้อมเตรียมเปิดรพ.สนามสีเขียว 2 แห่ง

วันที่ 28 พ.ค. 2564 แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษก ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) กล่าวช่วงหนึ่งระหว่างแถลงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิดประจำวันว่า ในส่วนของพื้นที่จังหวัดปริมณฑล ที่ จ.สมุทรปราการว่า รองผู้ว่าฯจังหวัดสมุทรปราการได้รายงานว่า มีตลาด 2 แห่งของสมุทรปราการ คือพระประแดงกับตลาดสำโรง ตอนนี้ทางจังหวัดได้ปิดตลาด 3 วันเพื่อทำความสะอาด มีการลงพื้นที่ ค้นหาเชิงรุก

นอกจากนี้ยังมีการเตรียมเปิดโรงพยาบาลสนามสีเขียว 2 แห่ง สามารถให้บริการผู้ป่วยได้ 500 เตียง และจะมีการตรวจคัดกรองเชิงรุกเพิ่มเติม ที่มีการรายงานไปก่อนหน้านี้คือคอนโดฯ 2 แห่ง มีการเข้าไปติดตามชุมชนใกล้เคียง คัดกรองเชิงรุกเพิ่มไปอีก 9 ตึก มีห้องประมาณ 2,000 ห้อง และน่าจะมีผู้อยู่อาศัยประมาณ 8,000 คน โดยจังหวัดมีแผนตรวจคอนโดฯเหล่านี้ให้ได้อย่างน้อยวันละ 1,500 ราย เป็นต้น

แพทย์หญิงอภิสมัย กล่าวว่าในส่วนของพื้นที่กรุงเทพมหานครวันนี้มีรายงานตัวเลข พบผู้ติดเชื้อ 973 ราย โดยยังมีลักษณะกราฟที่ลอยสูงอยู่ และในวันนี้กทม.มีการรายงานคลัสเตอร์ใหม่ที่ ทุ่งครุ ที่ตลาดมีน เขตบางแค เป็นบริษัทเอกชน และเขตวัฒนา เป็นสถานเอกอัครราชทูต ทั้งหมดนี้ทางสำนักงานเขตได้ลงพื้นที่ สอบสวนโรคแล้ว

สำหรับพื้นที่กทม. ยังมีคลัสเตอร์ที่ต้องเฝ้าระวังอยู่ 39 คลัสเตอร์ ต้องเฝ้าระวังสูงสุดจำนวน 30 คลัสเตอร์ ส่วนคลัสเตอร์ใหม่วันนี้ มีนบุรีตรวจพบเจอ 36 ราย ส่วนที่บางแค ที่เป็นบริษัทเอกชนตรวจพบ 89 ราย สถานทูตตรวจพบ 5 ราย

“ในส่วนของตลาดที่ตรวจพบที่มีนบุรีตอนนี้ปิดตลาดไปแล้ว 3 วัน และในวันพรุ่งนี้(29พ.ค.)จะมีการตรวจคัดกรองเชิงรุก ก็ขอให้ทุกท่านได้ให้ความร่วมมือกันด้วย” แพทย์หญิงอภิสมัยกล่าว

10 จังหวัดติดเชื้อโควิด-28 พ.ค.