กทม.เร่งสำรวจผู้สูงอายุในสถานดูแลเอกชน เพื่อพิจารณาจัดสรรวัคซีน

ภาพ Pixabay

กทม. เร่งสำรวจผู้สูงอายุในสถานดูแลเอกชน 293 แห่ง เพื่อพิจารณาจัดสรรการฉีดวัคซีนโควิด-19

วันที่ 29 พฤษภาคม 2564 นายชวินทร์ ศิรินาค รองปลัดกรุงเทพมหานคร ประชุมหารือแนวทางในการให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับผู้สูงอายุ ผ่านระบบTeleconference

เนื่องจาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มีความห่วงใยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในกลุ่มผู้สูงอายุ ซึ่งหากเกิดการแพร่ระบาดเป็นคลัสเตอร์จะมีความเสี่ยงต่อการเกิดอาการของโรคที่รุนแรงได้

เบื้องต้นกรุงเทพมหานครและกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้ดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้แก่กลุ่มผู้สูงอายุ และบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการดูแลผู้สูงอายุ ณ บ้านบางแค 1 และบ้านบางแค 2 แล้ว

แต่พบว่ายังคงมีผู้สูงอายุที่อยู่ในสถานประกอบการดูแลผู้สูงอายุเอกชนอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน จึงได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมหารือแนวทางในการให้บริการฉีดวัคซีนสำหรับกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว

ซึ่งจากข้อมูลเบื้องต้นพบว่าในพื้นที่กรุงเทพมหานครมีสถานประกอบการดูแลผู้สูงอายุเอกชนในพื้นที่ 50 เขต จำนวน 293 แห่ง โดยจะเร่งดำเนินการสำรวจจำนวนผู้สูงอายุที่อยู่ในสถานประกอบการดูแลผู้สูงอายุเอกชนเพื่อดำเนินการจัดสรรวัคซีนให้เหมาะสมต่อไป

ชวินทร์ ศิรินาค