กรมการจัดหางาน ชวนนักศึกษาจบใหม่ หางานผ่านแอพพลิเคชั่น Smart Job

กรมการจัดหางาน ชวนนักศึกษาจบใหม่ หรือคนไทยที่กำลังหางานทำ หางานทางมือถือผ่าน Mobile Application ชื่อ Smart Job Center รองรับการใช้งานใน Smart phone ทั้งในระบบ iOS แอนดรอยด์ (Android) และ tablet

นายอนุรักษ์ ทศรัตน์ ช่วยราชการในตำแหน่งอธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า กรมการจัดหางานได้เปิดช่องทางให้นักศึกษาจบใหม่หรือผู้ที่กำลังมองหางานทำ รวมทั้งผู้ว่างงานเข้าใช้บริการหางานทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านทาง Mobile Application ชื่อ Smart Job Center ซึ่งตอบสนองการทำงานของคนยุคใหม่ ที่ผู้ใช้สามารถค้นหาตำแหน่งงานว่างทั่วประเทศได้ผ่านทางอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ 2 ระบบปฏิบัติการ คือ ระบบปฏิบัติการ iOS และแอนดรอยด์ (Android) โดยพิมพ์คำว่า “Smart Job Center” รวมทั้งยังสามารถใช้งานผ่านทางtablet ในระบบแอนดรอยด์ (Android) หรือค้นหาผ่านศูนย์กลางแอพพลิเคชั่นภาครัฐ (Government Application Center: GAC) ได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งคนหางานที่ลงทะเบียนใน Mobile Application ระบบจะแนะนำงานที่ตรงกับคุณสมบัติของคนหางานในรูปแบบ auto matching และคนหางานสามารถดูรายละเอียดแต่ละตำแหน่งงาน และสมัครงานได้ไม่จำกัดตำแหน่ง ซึ่งผู้สมัครงาน และนายจ้าง/สถานประกอบการจะสามารถส่งข้อความโต้ตอบหากันเพื่อนัดสัมภาษณ์งานได้ด้วยตนเอง และ สามารถแชร์ตำแหน่งงานที่น่าสนใจให้กับบุคคลอื่นได้ทั้งงานในประเทศและงานต่างประเทศ ซึ่งกรมการจัดหางานได้ทำ MOU ไว้กับบริษัทจัดหางาน จำนวน 5 แห่ง ได้แก่ บริษัทจัดหางานเคลลี่ เซอร์วิส สต๊าฟฟิ่ง(ประเทศไทย) จำกัด บริษัทอเด็คโก้ คอนซัลติ้ง จำกัด และบริษัทแมนพาวเวอร์กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทจัดหางาน จ็อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท จัดหางานท็อปกัน จำกัด

จากการรวบรวมความต้องการแรงงานผ่านหน้าเว็บไซต์ของบริษัทจัดหางานจ็อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท จัดหางานท็อปกัน จำกัด พบว่า ในเดือนกันยายน 2560 ที่ผ่านมา มีความต้องการแรงงาน จำนวน 51,706 อัตรา โดยประเภทงานที่นายจ้าง/สถานประกอบการมีความต้องการแรงงานมากที่สุด คือ งานขาย/งานบริการลูกค้า จำนวน 9,357 อัตรา รองลงมาคือ วิศวกร/ช่างเทคนิค จำนวน 6,903 อัตรา งานธุรการ งานทรัพยากรบุคคล จำนวน 5,126 อัตรา ไอที/คอมพิวเตอร์ 3,787 อัตรา บัญชี จำนวน 3,500 อัตรา การตลาด จำนวน 3,262 อัตรา ฝ่ายผลิต/ผลิตภัณฑ์ จำนวน 2,758 อัตรา งานธนาคาร งานการเงิน จำนวน 2,141 อัตรา งานท่องเที่ยว งานโรงแรม งานF&B 2,043 อัตรา งานขนส่ง 1,881 อัตรา


นายอนุรักษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า คนหางานไทยที่ประสงค์จะหางานทำ นอกจากจะติดต่อสมัครงานที่ “ศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย” หรือ “Smart Job Center” แล้ว ยังสามารถใช้บริการผ่าน Mobile Application นี้ได้โดยลงทะเบียนผ่านทาง Application ในเวลาราชการ หรือที่ Smartjob.doe.go.th ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งใช้งานง่าย ตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ สามารถใช้ได้ทุกที่ ทุกเวลา สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกรมการจัดหางาน โทร. 1694