ดาวใจ ไพจิตร ขายธุรกิจ 240 ล้าน ราคาโปรฯ ไม่แคร์คนมองถังแตก

ดาวใจ ไพจิตร
นางดวงใจ ไพจิตร

ดาวใจ ไพจิตร ตัวแม่เพลงลูกกรุงไทย ประกาศขาย 3 ธุรกิจ ย่านปรีดีฯ ในราคาโปรโมชั่น 240 ล้านบาท ไม่หวั่นคนมองถังแตก ห่วงสุขภาพตนเองเป็นหลัก

วันที่ 2 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางดาวใจ ไพจิตร ตัวแม่วงการเพลงลูกกรุงไทย ได้เป็นแขกรับเชิญในรายการ “คุยแซ่บโชว์” เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนตัดสินใจขายธุรกิจทั้งหมด ทั้งโรงแรม สปาหรู และโรงละครโอเปร่า เฮาส์ มีที่ตั้งอยู่ในที่เดียวกัน คือ สุขุมวิท 71 ซอยปรีดีพนมยงค์ 14 โดยตั้งราคาขายเดิมไว้ที่ 300 ล้านบาท แต่ช่วงนี้จัดโปรโมชั่นเหลือ 240 ล้านบาท พร้อมแถมสุนัขให้อีก 6 ตัว

นางดาวใจเผยถึงสาเหตุที่ขายว่า ตนตั้งใจแต่แรกอยู่แล้วว่าจะทำธุรกิจเหล่านี้แค่ 10 ปี จากนั้นจะรีไทร์ตัวเองออกมา และจะหาคนที่ใจบุญแบบตนมาช่วยสานต่อหรือว่าจะให้ตนช่วยบริหารต่อก็ได้

“ตอนที่เราทำขึ้นมา เรามีความรักในงานนี้มาก และอยากจะให้เป็นที่ยืนของศิลปินรุ่นเก่า ที่แม้แทบจะไม่มีเวทียืนแล้วก็ตามเนี่ย ตรงนี้ก็จะเป็นที่พึ่งของเขาได้ โดยตั้งชื่อว่าวงดาวค้างฟ้า และก็เป็นที่พึ่งของศิลปินที่ป่วยไข้ต่าง ๆ เราก็เยี่ยมไข้ ภายใต้ต้นโพธิ์ ต้นไทรใหญ่ ก็คือ หลวงพ่ออลงกต วัดพระบาทน้ำพุ”

ในแต่ละเดือนทั้ง 3 ธุรกิจ นางดาวใจเผยว่า จะมีค่าใช้จ่ายเดือนละ 1 ล้านกว่าบาท แต่ในช่วงโรคโควิด-19 แพร่ระบาดก็ได้มีการปรับค่าใช้จ่ายเหลือเดือนละ 200,000-300,000 บาท ส่วนพนักงานเดิมมีราว 50 คน แต่ตอนนี้เหลือเพียง 10 กว่าคน ซึ่งเป็นคนที่ตนมองว่าจะดูแลแบบนี้ไปตลอด

“คือเราจะไม่ปลดแล้ว ถ้าขายกิจการไป แล้วเขาอยากกลับบ้านนอก ก็กลับ แต่ถ้าเขาไม่อยากกลับบ้านนอก เราไปไหนก็ไปด้วยกัน เพราะแต่ละคนอยู่กันมาเกินครึ่งชีวิต”

ส่วนเรื่องหนี้สินนั้น นางดาวใจยอมรับว่า มีอยู่บ้าง แต่ไม่ได้เป็นปัญหา แต่ปัญหาใหญ่คือ สุขภาพของตนเอง ก่อนจะบอกว่า ตนไม่ได้กลัวว่าการประกาศขายกิจการครั้งนี้จะถูกมองหรือถูกพูดถึงแบบใดก็ตาม พร้อมฝากถึงคนที่มองว่าตนถังแตกว่า “อยากจะบอกว่าให้ไปดูแลถังของคุณเถอะ ไม่ต้องดูถังของแม่ ถังใครก็ถังมัน”