ศิลปากร แจ้งฉีดวัคซีน “แอสตร้าเซนเนก้า” ให้บุคลากรช่วง 7-19 มิ.ย.

มหาวิทยาลัยศิลปากร แจ้งบุคลากรเข้ารับวัคซีนโควิด “แอสตร้าเซนเนก้า” ช่วง 7-19 มิ.ย. จะแจ้งกำหนดการชัดเจนอีกครั้ง

วันที่ 3 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผศ.ชัยชาญ ถาวรเวช อธิการบดีศิลปากร ประกาศการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) สำหรับบุคลากรของมหาวิทยาลัยศิลปากร ที่หน่วยบริการฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลศิริราช และศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก

ประกาศดังกล่าวระบุว่า ด้วยกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ได้รับการสนับสนุนวัคซีน “แอสตร้าเซนเนก้า” จากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และได้กระจายวัคซีนให้แก่บุคลากรและนักศึกษาของมหาวิทยาลัยต่าง ๆ จากข้อมูลเบื้องต้น (ณ วันที่ 2 มิ.ย. 64)

อว.แจ้งว่า จะสามารถเริ่มให้บริการฉีดวัคซีนให้แก่บุคลากรทั้งหมดของมหาวิทยาลัยเฉพาะในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลก่อนเป็นลำดับแรก ในช่วงระหว่างวันที่ 7-19 มิถุนายน 2564 ส่วนนักศึกษาจะได้รับการฉีดวัคซีนในลำดับถัดไป

ในส่วนของมหาวิทยาลัยศิลปากร มีมหาวิทยาลัยมหิดล โดยโรงพยาบาลศิริราช และศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก เป็นหน่วยบริการวัคซีน ดังนั้น จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ทราบในเบื้องต้นว่า บุคลากรของมหาวิทยาลัยศิลปากร ได้แก่ ข้าราชการ พนักงานมหาวิทยาลัย ทั้งประจำและชั่วคราว ลูกจ้างประจำ ลูกจ้างมหาวิทยาลัย รวมทั้งลูกจ้างชาวต่างประเทศ) จะได้รับวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ระหว่างวันที่ 7-19 มิถุนายน 2564 และหากมีความชัดเจนเกี่ยวกับวันและเวลาที่แน่นอนจะรีบแจ้งให้ทราบ

ส่วนบุคลากรที่ประสงค์จะรับการฉีดวัคซีนในพื้นที่วิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี ให้ติดต่อขอรับบริการที่รองอธิการบดี เพชรบุรี ซึ่งจะได้ประสานให้โรงพยาบาลชะอำ จ.เพชรบุรี เป็นหน่วยบริการวัคซีน

ทั้งนี้ บุคลากรนอกเหนือจากที่แจ้งไว้ข้างต้น แต่ปฏิบัติงานภายในพื้นที่มหาวิทยาลัยศิลปากร ให้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนตามช่องทางที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้ หรือสามารถใช้บริการฉีดวัคซีนในพื้นที่วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ ณ ศูนย์ศิลปวัฒนธรรมเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา ซึ่งมีโรงพยาบาลนครปฐมเป็นหน่วยบริการฉีดวัคซีน ตามที่วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ได้ประชาสัมพันธ์ไว้แล้ว