ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เลื่อนฉีดวัคซีน “หมอนิธิ” แจงสาเหตุ ขออย่าโทษรัฐบาล

ราชวิทยาลัยแจงอีกครั้ง

“หมอนิธิ” อธิบายอีกครั้ง สาเหตุราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ปรับเลื่อนการฉีดวัคซีนหลัก ขออย่าโทษรัฐบาล-สธ.-อว.-กทม.

วันที่ 4 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ แจ้งว่า ไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีนหลัก คือ “แอสตร้าเซนเนก้า” และ “ซิโนแวค” เพื่อฉีดให้ประชาชนอีกต่อไป พร้อมขออภัยที่ไม่สามารถฉีดวัคซีนเข็มแรกให้กับผู้ที่ลงทะเบียนไว้ผ่านระบบของ “ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์” ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน 2564

ขณะที่ศาสตราจารย์ นพ.นิธิ มหานนท์ ผอ.โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ และเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โพสต์เฟซบุ๊กเป็นภาพที่มีข้อความระบุว่า ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ อยู่ระหว่างรอนโยบายในการกระจายวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม” จากรัฐบาล ขอให้หน่วยงาน องค์กร และบริษัทต่าง ๆ ติดตามความคืบหน้าอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับวัคซีนทางเลือก ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อคืนที่ผ่านมา ศาสตราจารย์ นพ.นิธิ ชี้แจงอีกครั้ง ถึงเหตุผลที่ต้องปรับเลื่อนการให้บริการฉีดวัคซีนของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ดังนี้

โอยยย…..แค่นอนอ่านหนังสือวันนึงแค่นั้น กลับมาออนไลน์พบว่าเข้าใจคลาดเคลื่อนกันไปหน่อย…..อธิบายเพิ่มนิดนะครับ

เนื่องจากราชวิทยาลัยฯ/โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ต้องเตรียมจัดระบบใหม่ในการจัดการวัคซีนตัวเลือกที่จะเริ่มกระจายฉีดภายในไม่เกิน 2-3 สัปดาห์นี้ ประกอบกับขณะนี้ทาง กทม. ก็เตรียมการเพื่อบริการฉีดวัคซีนได้หลายที่แล้ว และกระจายอยู่ทั่วไปมากกว่า 20 แห่ง ซึ่งหลายหน่วยงานมาดูวิธีการบริหารระบบที่ให้บริการฉีดอย่างมีประสิทธิภาพที่ราชวิทยาลัย ทำเป็นตัวอย่างไปแล้วด้วย เราจึงต้องปรับเลื่อนการให้บริการฉีดวัคซีนหลักออกไปก่อนพักนึง (เริ่ม 14 มิถุนายน)

ดังนั้น อย่าไปโทษรัฐบาล หรือส่วนกลางหรือ สธ. หรือ อว. หรือ กทม.เลยครับ ไม่มีใครผิดไม่มีใครถูก ทุกอย่างมีเหตุมีปัจจัย

นอกจากนี้ ราชวิทยาลัยยังมีทีมจิตอาสาที่ออกไปช่วยบริการฉีดวัคซีนให้กับ กทม.และที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ร่วมกันกับทางมหาวิทยาลัยอยู่ครับ…..เราไม่ได้ทอดทิ้งกัน

“ทำดีไว้แล้วก็จะดี”

นิธิ มหานนท์ ๓/๖/๖๔

#ทำดีแบ่งกันได้

#ไม่มีใครผิดไม่มีคนถูกมีแต่เหมาะสมกับกาล

#สามัคคีกันไว้เราต้องสู้กันไปอีกนาน

#คนอื่นได้วัคซีนเราก็ได้ประโยชน์

#วัคซีนคืนชีวิตชีวาให้สังคม