ตลาดคลองเตย กลับมาเปิดให้บริการ เที่ยงคืนนี้!

ตลาดคลองเตย

“ตลาดคลองเตย” เตรียมเปิดให้บริการ วันที่ 5 มิ.ย. พ่อค้าแม่ค้า เร่งทำความสะอาดแผงขาย

วันที่ 4 มิถุยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังกรุงเทพมหานคร ประกาศปิดตลาดคลองเตย นับตั้งแต่วันที่ 11-31 พฤษภาคม 2564 เพื่อยับยั้งการเกิดคลัสเตอร์ใหม่จากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด ที่เพจเฟซบุ๊ก สำนักงานเขตคลองเตย โพสต์ข้อความ แจ้งเปิดทำการตลาดคลองเตย วันที่ 5 มิถุนายน 2564 โดยวันนี้ (4 มิ.ย.) พล.ท.​ธานี​ ฉุยฉาย​ ที่ปรึกษาแม่ทัพภาคที่​ 1 พร้อมด้วยนายประเทืองวิทย์​ ดีใจ​ นายสมศักดิ์​ ตั้งเอี่ยมสกุล​ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองเตย​ ได้ตรวจเยี่ยมการล้างทำความสะอาดตลาดคลองเตย​

โดยมีสำนักงานเขตคลองเตยร่วมกับบริษัท ตลาดคลองเตย (2551) จำกัดพร้อมด้วยผู้ค้าเจ้าของแผง ร่วมกันดำเนินการล้างทำความสะอาดตลาดตามหลักสุขาภิบาล เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในความสะอาดและความปลอดภัยในสุขภาพของประชาชนที่มาใช้บริการ

ขณะที่ เมื่อวานนี้ (3 มิ.ย.) สำนักงานเขตคลองเตย ร่วมกับสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง (สปคม.) และบริษัท ตลาดคลองเตย ตรวจคัดกรองเชิงรุกโดยการตรวจเลือด เพื่อหาภูมิต้านทานเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในกลุ่มผู้ค้าและผู้ช่วยค้าตลาดคลองเตย กลุ่มแรงงาน รวมทั้งประชาชนที่พักอาศัยโดยรอบตลาด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่มาใช้บริการอีกครั้ง ก่อนเปิดให้บริการวันที่ 5 มิถุนายน นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ได้ดำเนินการแก้ไข ปัญหากรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในตลาดคลองเตยและชุมชนใกล้เคียง จากการตรวจเชิงรุก และมีคำสั่งปิดตลาดไปรวมแล้ว 5 ครั้ง ครั้งละ 3 วัน แต่ยังไม่สามารถหยุดการแพร่ระบาดของโรคได้ ที่ประชุมฯ จึงเห็นควรให้ปิดตลาดคลองเตยจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม ที่่ผานมา

สำหรับตลาดคลองเตย เป็นตลาดสดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ แบ่งออกเป็น 5 โซน เปิดทำการตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีพ่อค้าแม่ค้า รวมทั้งแรงงานข้ามชาติ รวมแล้วไม่ต่ำกว่าพันคน