ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ แจ้งประชาชนฉีดวัคซีน “เข็ม 2” ตามนัดหมาย

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์
Facebook : โรงพยาบาลจุฬาภรณ์

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ แจ้งประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนหลัก “แอสตร้าเซนเนก้า-ซิโนแวค” เข็มที่ 2 ตามวัน-เวลาที่ได้นัดหมายไว้  

วันที่ 5 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เพจเฟซบุ๊ก โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ประกาศแจ้งผู้ที่เข้ารับบริการฉีดวัคซีนหลัก คือ “แอสตร้าเซนเนก้า” และ “ซิโนแวค” เข็มแรกกับทางศูนย์บริการฯ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เรียบร้อยแล้ว สามารถรับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ได้ตามวันและเวลาที่ได้นัดหมายเดิม

ผู้ที่เข้ารับบริการฉีดวัคซีนจะได้รับ SMS เพื่อยืนยันการนัดหมายเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 จากทางโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ และขอให้เตรียมคิวอาร์โค้ดเดิมเพื่อเข้าเช็กอิน (สามารถบันทึกคิวอาร์โค้ดได้ที่เมนู “ตรวจสอบการลงทะเบียนที่เว็บไซต์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์) พร้อมบัตรประชาชน มาก่อนนัดหมายไม่เกิน 15 นาที เพื่อลดความแออัดในพื้นที่ให้บริการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ (3 มิ.ย.) โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ แจ้งประชาชนว่า ไม่สามารถฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เข็มแรก ให้กับผู้ที่ลงทะเบียนจองคิวไว้ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป เนื่องจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีนหลัก คือ “แอสตร้าเซนเนก้า” และ “ซิโนแวค” เพื่อฉีดให้ประชาชนอีกต่อไป


ส่วนผู้ที่มีปัญหาในการหาสถานที่ลงทะเบียนที่อื่นและยังมั่นใจประสงค์ที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีนกับโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยฯ ระบุว่า จะพยายามอย่างเต็มความสามารถในการหาวัคซีนอื่นที่มีคุณภาพมาให้บริการเพื่อช่วยเหลือประชาชนตามพระปณิธานขององค์ประธานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์