ตำรวจเร่งหาสาเหตุรถตู้นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นชนท้ายสิบล้อตาย 5 สาหัส 1 ชี้ต่างประเทศเฝ้าติดตาม

คดีรถตู้บริการนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นชนท้ายรถล้อตาย 5 เจ็บ สาหัส 1 เป็นคดีที่ได้รับความสนใจทั้งในและต่างประเทศ ล่าสุดทราบชื่อนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น 4 คนที่เสียชีวิตแล้ว ขณะที่ตำรวจเจาะเลือดหาแอลกอฮอล์ทั้งคนขับบรรทุกและรถตู้แล้วเช่นกัน

วันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ต.อ.สง่า ธีรศรัณยานนท์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยความคืบหน้าคดีอุบัติเหตุ รถยนต์ตู้บริการนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ชนท้ายรถบรรทุกจนเกิดเพลิงลุกไหม้ บนถนนสาย 347 หลักกิโลเมตรที่ 30 เขตตำบลตลาดเกรียบ อำเภอบางปะอิน เมื่อช่วงเย็นวันที่ 8 พ.ย.ว่า มีผู้เสียชีวิตรวม 5 คน แยกเป็นนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น 4 คน ซึ่งทราบชื่อ ประกอบด้วย 1.Mr.Yoshio Komeima อายุ 68 ปี, 2.Ms.Kumiko komeima อายุ 69 ปี, 3.Mr.Katsuhiko Narimoto อายุ 65 ปี และ 4.Ms.Haruka Narimoto อายุ 30 ปี (นายโยชิโอะ โคมีอิม่า อายุ 68 ปี, นางคูมิโกะ โคมีอิม่า อายุ 69 ปี, นายคัทซูชิโกะ นาริโมโต อายุ 65 ปี และนางฮารูโกะ นาริโมโต อายุ 30 ปี) ส่วนอีก 1 ศพ เป็นไกด์คนไทยชื่อ น.ส.ปิยทิพย์ เครื่องใต้ อายุ 52 ปี

โดยพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบางปะอิน ได้ประสานงานแพทย์ เจาะเลือดเพื่อตรวจหาแอลกอฮอล์ ในร่างกายของนายจรัญ อักษรศรี อายุ 52 ปี ผู้ขับขี่รถยนต์ตู้ ซึ่งบาดเจ็บสาหัสรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา อยู่ระหว่างรอผลการตรวจสอบ

อีกทั้งได้ตรวจวัดแอลกอฮอล์ นายวีระชัย เรืองศรี อายุ 22 ปี ผู้ขับขี่รถบรรทุกแล้ว แต่ไม่พบแอลกอฮอล์

สอบสวนเบื้องต้นได้ความว่า ขณะรถยนต์ตู้คันเกิดเหตุขับพานักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น จำนวน 4 คน พร้อมด้วยไกด์นำเที่ยว 1 คน เดินทางจากกรุงเทพ เพื่อไปรับประทานอาหารเย็นที่ตัวเมืองอยุธยา และเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถยนต์ตู้ได้ชนท้ายรถยนต์บรรทุก 10 ล้อ ที่กำลังจะเลี้ยวซ้ายเข้าซอย เป็นเหตุให้เกิดไฟลุกไหม้รถยนต์ตู้

ซึ่งคดีนี้เป็นที่สนใจทั้งในและต่างประเทศ โดยตำรวจได้แจ้งไปยังกระทรวงการต่างประเทศ และสถานทูตประเทศญี่ปุ่นให้ทราบแล้ว และจะเร่งรัดทำคดีอย่างรัดกุมที่สุด

 

ที่มา : มติชนออนไลน์