คิวจองฉีดวัคซีนโควิด เลื่อนออกไปเพราะอะไร หมอโอภาสแจงแล้ว

นพ.โอภาส
นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค

นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ แจงเหตุเลื่อนนัดหมายฉีดวัคซีนโควิด ชี้ปรับให้สอดคล้องกับสถานการณ์การติดเชื้อในพื้นที่ ยืนยันได้รับการฉีดทุกคน

วันที่ 7 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่หลายโรงพยาบาลออกมาแจ้งเลื่อนวันนัดหมายการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน ออกไป พร้อมให้เหตุผลในการเลื่อนนัดว่า ไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีนครบตามจำนวน

ล่าสุด นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค เปิดเผยถึงสาเหตุการเลื่อนนัดหมายเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ระบุว่า เนื่องจากมีการปรับยอดการฉีดวัคซีนโควิดให้สอดคล้องและเหมาะสมกับสถานการณ์และผู้ติดเชื้อในพื้นที่ จำเป็นต้องเลื่อนนัดการฉีดออกไป แต่ทั้งนี้ทุกคนจะได้รับการฉีดวัคซีน และจะพยายามฉีดให้ตรงกับวันนัดหมายให้ได้มากที่สุด

นายแพทย์โอภาส ระบุว่า ขอให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด และคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ได้ปรับให้สอดคล้องเหมาะสม และเป็นไปตามนโยบายที่ทางรัฐบาลกำหนดไว้

ขณะที่ ภาพรวมการฉีดวัควีนป้องกันโควิด-19 ทั่วประเทศ นายแพทย์โอภาส เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. วันนี้ (7 มิ.ย.) มีการฉีดทั้งสิ้น 986 จุด และมีผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนและเข้าสู่ระบบรายงานแล้ว 143,116 คน ใช้เวลาฉีดประมาณ 2-3 ชั่วโมง เป็นไปตามเป้าหมายทุกประการ

ทั้งนี้ อาจจะมีบางจุดที่มีปัญหาบ้างเล็กน้อย เช่น ผู้ที่จองคิวผ่านระบบหมอพร้อม แล้วรายชื่อตกหล่น แต่หากมีการแสดงแอปพลิเคชั่น และข้อมูลว่าได้รับการนัดหมายจริง เจ้าหน้าที่ก็จะให้บริการเช่นกัน