กทม.งัดไม้แข็ง สั่งปิด-ซีลแคมป์ One 9 Five ยอดติดโควิดพุ่ง 349 ราย

camp ก่อสร้าง-construction-BKK

กทม.งัดไม้แข็ง สั่งปิด พร้อมซีลแคมป์ก่อสร้าง โครงการ One 9 Five หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดพุ่ง 349 ราย ส่วนแคมป์บริษัทฤทธา สั่งปิดต่อถึง 16 มิ.ย. บริษัท พรีบิวด์ อยู่ระหว่างวางแผนซีลแคมป์เช่นกัน  พร้อมสั่งปิดแผนกเย็บผ้า “สมอทองการ์เมนท์” หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด 20 ราย

วันที่ 8 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) แถลงรายงานสถานการณ์ผู้ป่วยโควิดประจำวันว่า โดยสรุปสถานการณ์ในพื้นที่ของ กทม.ว่า มี 35 เขต 74 คลัสเตอร์ ซึ่งวันนี้มีรายงานอีก 3 เขต คือ 1.เขตบางแค เป็นคลัสเตอร์ของบริษัทสมอทองการ์เมนท์ มีการติดเชื้อต่อเนื่องกันมา พบผู้ติดเชื้อสะสม 20 ราย

2.เขตยานนาวา มีแคมป์อยู่ 2 แคมป์ คือแคมป์คนงานของบริษัทฤทธา มียอดรวมสะสมอยู่ที่ 36 ราย และแคมป์คนงานของพรีบิวด์ พบสะสม 33 ราย และ 3.เขตห้วยขวาง แคมป์คนงานก่อสร้างโครงการ One 9 Five พบผู้ติดเชื้อรวม 349 ราย

ส่วนในรายละเอียด โฆษก ศบค.แจ้งว่า ขอให้ทุกท่านได้ไปติดตามในเฟซบุ๊กกรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ จะนำรายละเอียดของคลัสเตอร์ต่าง ๆ ซึ่งทำโดยทาง กทม. เพื่อสื่อสารถึงประชาชนโดยตรง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในเวลาต่อมา กทม.ได้นำรายละเอียดการพบคลัสเตอร์ใหม่ ซึ่งพบการระบาดใหม่ 4 คลัสเตอร์ ในพื้นที่ 3 เขต ขึ้นรายงานบนเฟซบุ๊กของ กทม. พร้อมมาตรการในการดำเนินการ ดังนี้

1.เขตบางแค บริษัท สมอทองการ์เมนท์ พบผู้ติดเชื้อ 20 ราย ศูนย์บริการสาธารณสุข/เขต สอบสวนโรค พร้อมสั่งปิดแผนกเย็บผ้า ชั้น 3 ตั้งแต่ 2 มิ.ย. ถึงปัจจุบัน

2.เขตยานนาวา 2 แห่ง ได้แก่ แคมป์ที่พักคนงาน บริษัท ฤทธา พบผู้ติดเชื้อ 36 ราย ศูนย์บริการสาธารณสุข/เขต สอบสวนโรค ปิดแคมป์แล้ว 26 พ.ค.-7 มิ.ย. 64 วางแผนปิดต่อถึงวันที่ 16 มิ.ย. 64 และกักกันผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในแคมป์

และแคมป์ที่พักคนงาน บริษัท พรีบิวด์ พบผู้ติดเชื้อ 33 ราย ศูนย์บริการสาธารณสุข/เขต สอบสวนโรค ยังไม่ได้ปิดแคมป์ อยู่ระหว่างวางแผน Seal แคมป์

3.เขตห้วยขวาง แคมป์ก่อสร้าง One 9 Five พบผู้ติดเชื้อ 349 ราย Seal แล้วปิดแคมป์ แยกผู้ป่วยออก ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงให้ทำงานได้

พร้อมระบุว่า ศูนย์บริการสาธารณสุข/เขต จะทำการสอบสวนโรคเพิ่มเติม รวมถึงการวางแผน Active case finding และดำเนินมาตรการต่าง ๆ เพื่อควบคุมการระบาดของแต่ละคลัสเตอร์

กทม.สั่งปิดแคมป์ก่อสร้าง