กาญจนบุรีพบผู้เสียชีวิต หลังฉีดวัคซีนป้องโควิด 1 วัน

มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี ชายสูงอายุ 84 ปี จากอำเภอไทรโยค เสียชีวิตหลังการเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องโควิด 1 วัน 

วันที่ 10 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรีได้โพสต์เฟซบุ๊กแจ้งข่าวว่าเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 2564 เวลา 17.00 น. มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี ฐาน 20-00 จุดไทรโยคน้อย ท่าเสา วังกระแจะ ได้รับแจ้งจากสถานีตำรวจภูธรไทรโยคให้จัดกำลังสนับสนุนที่เกิดเหตุผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุภายในบ้านที่เกิดเหตุบริเวณซอยข้างสถานีรถไฟท่ากิเลน ตำบลสิงห์ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี

ในที่เกิดเหตุ พบว่าแพทย์และร้อยเวรได้ทำการชันสูตรเบื้องต้นแล้ว ทราบว่าผู้เสียชีวิต เป็นชาย อายุ 84 ปี มีโรคประจำตัวเป็นโรคถุงลงโป่งพอง และได้ไปฉีดวัคซีน ยี่ห้อหนึ่งเพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. เวลา 11.00 น. จนมาถึงวันที่ 9 มิ.ย. เวลาประมาณ 15.00 น. จึงพบว่าเสียชีวิตแล้วในลักษณะการนั่งดูโทรทัศน์อยู่บนเก้าอี้โยก

ทั้งนี้ ญาติของผู้เสียชีวิตติดใจในสาเหตุของการเสียชีวิตว่า น่าจะมีสาเหตุมาจากการฉีดวัคซีนดังกล่าว จึงขอให้ทำการส่งชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่งที่สถาบันนิติเวชฯ อาสาสมัครจึงบรรจุร่างของผู้เสียชีวิตลงในห่อผ้าพลาสติก เป็นถุงซิป จำนวน 3 ชั้นก่อนนำเคลื่อนย้าย ไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลไทรโยค เพื่อรอผลการทำ swap ก่อนทำการส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวชฯต่อไป