ชลบุรี พบผู้ติดเชื้อโควิดวันนี้ (15 มิ.ย.) เพิ่ม 50 ราย เสียชีวิต 2 คน

โควิด

ชลบุรีพบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่วันนี้ (15 มิ.ย.) 50 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 คน พบผู้ติดเชื้อมาจากอาชีพเสี่ยง คลัสเตอร์ก่อนหน้า แคมป์คนงานที่ย้ายมาจากกทม. และติดกันในที่ทำงาน

วันที่ 15 มิถุนายน 2564 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี (สสจ.ชลบุรี) รายงานสถานการณ์ผู้ติดเชื้อประจำวันว่า วันนี้มีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 50 ราย รวมผู้ติดเชื้อสะสม 5,461 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย รวมเสียชีวิตสะสม 34 คน

สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่มาจาก 1.อาชีพเสี่ยงพบปะผู้คนจำนวนมาก 6 ราย 2.แคมป์แรงงานต่างด้าว เคลื่อนย้ายมาจาก กทม. 3 ราย 3.Cluster ตลาดบ้านทุ่ง อำเภอศรีราชา 1 ราย 4.เดินทางมาจาก จังหวัดฉะเชิงเทรา เข้ามารักษาในจังหวัดชลบุรี 1 ราย 5.สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน จังหวัดนนทบุรี 1 ราย

6.สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน (เชื่อมโยง Cluster ตลาดใหม่) 2 ราย 7.สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน โดยมาจากการติดเชื้อในครอบครัว 9 ราย และจากสถานที่ทำงาน 14 ราย 8.สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน (ซึ่งอยู่ระหว่างสอบสวนโรค) 4 ราย 9.อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค 9 ราย

วันนี้ได้รับรายงานการค้นหาผู้สัมผัสทั้งหมดจำนวน 218 ราย, ค้นหาเชิงรุกเบื้องต้น จำนวน 414 ราย, และอยู่ระหว่างการรอรับรายงานการค้นหาเชิงรุกเพิ่มเติม

สสจ.ชลบุรีระบุว่า ขณะนี้มีการระบาดเป็นกลุ่มก้อน (Cluster) ในสถานประกอบการ 8 แห่ง และตลาด 3 แห่ง แคมป์คนงานก่อสร้าง 3 แห่ง และชุมชน 1 แห่ง

ขณะนี้มีการระบาดในวงกว้างใน กทม. ปริมณฑล อาจมีผู้ติดเชื้อเดินทางเข้าชลบุรี รวมทั้งมีผู้ติดเชื้อในชลบุรี อาจยังไม่ทราบว่าตนเองติดเชื้อปะปนอยู่ในสังคม โดยที่เราไมทราบ จึงขอให้เคร่งครัดในมาตราการอย่างยิ่งยวด โดยเฉพาะสุขอนามัยส่วนบุคคล เชื้อเข้าทางจมูกปากตา ต้องไม่จับหน้าโดยไม่ล้างมืออย่างเด็ดขาด สวมแมสก์ตลอดเวลาพยายามออกจากบ้านให้น้อยลง อยู่ห่างกัน ล้างมือบ่อย ๆ

จังหวัดชลบุรีจะยังคงดำเนินการค้นหาผู้สัมผัส และค้นหาเชิงรุกอย่างเข้มข้น เพื่อนำมาตรวจหาเชื้อโควิด-19 และนำมารักษาไม่ให้แพร่ระบาดต่อไป

ผู้ติดเชื้อโควิดชลบุรี