ชายอายุ 60 ปี เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนไม่ถึงวัน หมอสรุปสาเหตุแล้ว

ชายวัย 60 ฉีดวัคซีนเสียชีวิตวันเดียวกัน

แพทย์สรุปการเสียชีวิต ชายอายุ 60 ปี เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนไม่ถึงวันแล้ว 

วันที่ 17 มิถุนายน 2564 มติชน รายงานว่า นายพรชัย ทองพันชั่ง อายุ 60 ปี เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนได้ไม่ถึงวัน โดยไปฉีดที่โรงพยาบาลทหารผ่านศึก เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. เมื่อสังเกตอาการครบ 30 นาที จึงเดินทางกลับบ้าน จากนั้น 20.00 น. มีอาการแน่นท้อง เพราะดื่มน้ำเยอะ ก่อนมีอาการไอ หายใจแรง นอนแน่นิ่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยมีการนำศพตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดสายไหม จังหวัดปทุมธานี เมื่อวานนี้ (16 มิ.ย.)

นางวิภา ทองพันชั่ง อายุ 56 ปี ยืนยันว่า ก่อนฉีดวัคซีน สามีสุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว พร้อมกับเผยว่า สามีฉีดวัคซีนยี่ห้อแอสตร้าเซนเนก้า สำหรับผู้ที่สูงอายุและกลุ่มมีโรคประจำตัว ซึ่งแพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตคือโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ

นางวิภา บอกด้วยว่า ตนเองก็ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเหมือนกัน เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2564 ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ แต่เข็มที่ 2 ยังไม่กำหนดวันฉีดวัคซีน ซึ่งตนเองก็ต้องมาคิดดูก่อนว่าจะฉีดเข็มที่ 2 ดีหรือไม่

ส่วนนายบุญลือ แสงดาว อายุ 50 ปี ญาติผู้เสียชีวิต บอกว่า พี่ชายสุขภาพร่างกายแข็งแรง แต่ 2 ปีก่อนได้ไปผ่าตัดกระดูกทับเส้นประสาท แต่ปัจจุบันหายดีแล้ว รู้สึกเสียใจที่พี่ชายเสียชีวิตกะทันหันหลังฉีดวัคซีนได้เพียงไม่ถึงวัน