ทนายความรถตู้พา นทท.ญี่ปุ่นเสียชีวิต 5 ศพ แถลงขอโทษ ยันรถมีประกัน พร้อมชดใช้ตามกม.

ทนายความเจ้าของรถตู้พานักท่องเที่ยวญี่ปุ่นไปเสียชีวิต แถลงการณ์ขอโทษ พร้อมยืนยันรถยนต์มีประกันภัย

เวลา 09.30 น. วันที่ 10 พฤศจิกายน พ.ต.อ.สง่า ธีรศรัณยานนท์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยผู้บริหารจากกรมการขนส่งทางบก และสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริม การประกอบธุรกิจประกันภัย ได้ร่วมหารือกันที่สถานีตำรวจภูธรบางปะอิน เกี่ยวกับคดีรถยนต์ตู้บริการนักท่องเที่ยว ชนท้ายรถบรรทุกสิบล้อ บนถนนสาย 347 ในเขตอำเภอบางปะอิน เมื่อเย็นวันที่ 8 พฤศจิกายน จนมีผู้เสียชีวิต 5 คน และในจำนวนนี้เป็นนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นถึง 4 ท่าน

โดย นายมานิตย์ ศรีทอง ทนายความผู้รับมอบอำนาจเต็มจาก บริษัท อาร์ แอล เซอร์วิท จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของรถตู้ที่เกิดอุบัติเหตุ ได้แถลงการณ์ว่า ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิต รวมถึงญาติผู้เสียชีวิตทุกท่าน ซึ่งไม่มีใครประสงค์ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้

อย่างไรก็ตามทางบริษัทฯ ที่เป็นเจ้าของรถตู้เอง จะรับผิดชอบความเสียหายตามที่กฎหมายไทยกำหนด ให้สิทธิต่างๆ กับผู้รับบริการ ซึ่งบริษัทเองทำประกันภัยในส่วนของตัวรถยนต์ และผู้โดยสาร ในวงเงินมากกว่าที่กว่าที่กฎหมายไทยกำหนดเช่นกัน ส่วนการเยียวยาผู้เสียชีวิตมากกว่าวงเงินตามประกันภัยที่กฎหมายกำหนดนั้น ต้องรอผลทางคดีว่าใครเป็นฝ่ายผิดหรือถูกเสียก่อน และขณะนี้เองทางเรา มีข้อมูลยังไม่ครบ 100% คงต้องรอการพูดคุยกับคนขับรถตู้ของเราเสียก่อน จึงยังไม่สามารถแถลงอะไรได้มากกว่านี้

จากนั้น นายมานิตย์ ศรีทอง ทนายความ ได้เดินลงมาที่ลานจอดรถของโรงพัก เพื่อดูรถบรรทุกสิบล้อคู่กรณี และไม่ได้เปิดเผยใดๆ เพิ่มเติม

 

ที่มา : มติชนออนไลน์