ยูโร 2020 อนุชา ดึง ช่อง 3-PPTV-ทรู ถ่ายทอดสด

อนุชา นาคาศัย

“อนุชา” ดึง ช่อง 3-พีพีทีวี-ทรู จั๊มสาย NBT ถ่ายทอดสด ปลดล็อกสื่อนำคลิปการแข่งขันไปเผยแพร่ต่อได้

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2564 นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีดำริมอบความสุขให้ประชาชน โดยสั่งการมายังตนให้หาแนวทางการถ่ายทอดสดฟุตบอล ยูโร 2020 จนเกิดความร่วมมือ การสนับสนุน การประสานงานร่วมกันระหว่างรัฐบาล นายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานบริหาร บริษัท ซัมมิทฟุตแวร์ จำกัด และกรมประชาสัมพันธ์ โดย NBT2HD ช่อง 2 ที่เป็นสื่อกลางในการรับลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันให้ประชาชนคนไทยได้ชมกัน นับตั้งแต่วันเปิดสนามจนถึงเมื่อคืนวันที่ 18 มิ.ย. ทางช่อง NBT2HD และทรู คอร์ปอเรชั่น ได้ร่วมกันถ่ายทอดสดมาแล้ว 21 คู่ จากทั้งหมด 51 คู่ ซึ่งจากนี้ไปในแต่ละวันจะมีคู่ที่ช่วงเวลาของแข่งขันตรงกัน

นายอนุชากล่าวว่า เพื่อให้เป็นไปตามคำมั่นสัญญาที่ตนได้ให้ไว้ตั้งแต่วันแถลงข่าว ที่ว่าคนไทยต้องได้ดูฟุตบอลยูโร 2020 ทุกคู่ทุกแมตช์นั้น ตนได้หารือกับภาคเอกชนที่พร้อมสนับสนุนการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร คู่ขนานไปกับช่อง NBT แล้ว เริ่มจากวันที่ 20 มิ.ย.นี้ ตารางการแข่งขันมีคู่ที่ชนกันอยู่ในช่วงเวลา 23.00 น. ก็คือ อิตาลี-เวลล์ และสวิตเซอร์แลนด์-ตุรกี

นอกจากนี้ไปวันถัด ๆ ไป ก็ยังมีอีกหลายคู่ที่ช่วงเวลาเตะชนกัน โดยได้รับความสนับสนุนจากสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 และ PPTV36 ร่วมกันถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูโรในครั้งนี้คู่ขนานไปกับช่อง NBT2HD ถือเป็นการรับประกันความสุขของคนไทยในช่วงนี้แน่นอน ขอให้พี่น้องประชาชนมีความสุข สัญญาว่าจะพยายามอย่างเต็มที่ให้ทุกคนมีความสุขไปกับกีฬาฟุตบอล ขอให้คนไทยเห็นถึงความตั้งใจของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล ที่อยากเห็นคนไทยมีความสุข อยากเห็นทุกคนมีรอยยิ้ม มีเสียงหัวเราะ และสนุกไปกับการดูฟุตบอลเพื่อผ่อนคลายในช่วงนี้


ทั้งนี้ สื่อมวลชนทุกช่องที่จะนำคลิปการแข่งขันหรือฟุตเทจคู่ที่ได้แข่งขันเสร็จสิ้นแล้วไปใช้ในการนำเสนอข่าวตามช่องของตนนั้น สามารถติดต่อประสานงานไปได้ที่ทางช่อง NBT ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยการนำไปใช้จะต้องเป็นไปตามที่ทางยูฟ่ากำหนดไว้เท่านั้น