แห่ชมทุ่งปอเทือง 100 ไร่ ริมทางเชียงราย นายอำเภอบอกบานถึงสิ้นเดือนนี้

วันที่ 10 พ.ย. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ริมถนนสายเทิง-เชียงของ ภายในสวนสาธรณะบ้านตอง ม.6 ต.ครึ่ง อ.เชียงของ จ.เชียงราย ชาวบ้านได้มีการปลูกต้นดอกปอเทืองเป็นทุ่งกว้างขวาง โดยผลิดอกสีเหลืองอร่ามอย่างสวยงามโดยมีภูมิประเทศเบื้องหลังเป็นภูเขา ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางสัญจรไปมาระหว่าง 2 อำเภอดังกล่าวต่างแวะชมและถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะในช่วงนี้เป็นฤดูหนาวที่มีนักท่องเที่ยวไปเยือน จ.เชียงราย อย่างหนาตามากขึ้น ทำให้ต่างแวะเวียนชมทุ่งดอกปอเทืองที่ ต.ครึ่ง ดังกล่าวกันโดยถ้วหน้า ขณะที่ชาวบ้านเมื่อพบว่ามีผู้คนแวะไปชมมากขึ้นก็จัดทำเป็นนั่งร้านและเพิงพักยกพื้นสูงเพื่ออำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปนั่งพักรวมทั้งถ่ายภาพมุมสูง ซึ่งสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวเป็นอันมาก

ด้านนายทัศนัย สุธาพจน์ นายอำเภอเชียงของ เปิดเผยว่าการปลูกดอกปอเทืองจนกลายเป็นทุ่งสีเหลืองอร่ายกว้างขวางดังกล่าวเกิดจากการที่กรมพัฒนาที่ดินได้มอบเมล็ดพันธุ์จำนวนมากให้กับชาวบ้าน อ.เชียงของ และทางอำเภอร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นก็ได้เข้าไปส่งเสริมสนับสนุนให้ชาวบ้านปลูกจำนวน 2 พื้นที่คือที่สวนสาธารณะบ้านตองดังกล่าวเนื้อที่ประมาณ 50 ไร่ และที่หนองรงค์ ต.ศรีดอนชัย อ.เชียงของ เนื้อที่ประมาณ 31 ไร่ ซึ่งก็เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่มีความงดงามไม่แพ้กัน เพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เนื่องในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ วันที่ 26 ต.ค.2560

นายอำเภอเชียงของ กล่าวว่ากระทั่งปัจจุบันพบว่าดอกปอเทืองก็ยังคงผลดอกเบ่งบานงดงามอย่างต่อเนื่อง ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั่วไปต่างพากันเดินทางไปเยือนเพื่อชมความงดงาม เพราะนอกจากจะมีทุ่งดอกที่กว้างขวางแล้วยังมีทิวทัศน์ของขุนเขาและชนบทเชียงของที่งดงาม รวมทั้งสภาพอากาศในช่วงนี้เป็นฤดูหนาวทำให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่รองรับฤดูท่องเที่ยวไปในที่สุด ซึ่งก็คาดว่าต้นดอกปอเทืองดังกล่าวจะมีอายุและเบ่งบานไปจนถึงประมาณสิ้นเดือน พ.ย.นี้ ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถแวะเข้าไปเที่ยวชมและถ่ายรูปกันได้