ชาวบ้านแตกตื่น! วัตถุคล้ายโลหะตกจากฟ้า ร่วงใส่สวนยางเกลื่อน คาดชิ้นส่วนเครื่องบิน

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ต.อ.อลงกรณ์ สนุกพันธ์ ผกก.สภ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากนายไพจิตร โยธารักษ์ ชาวบ้านนาโพธิ์ใต้ หมู่ที่ 2 ต.นาโพธิ์กลาง อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี ว่ามีวัตถุคล้ายโลหะตกใส่สวนยางของตนเอง หลังจากมีเสียงคล้ายระเบิดบนท้องฟ้าดังสนั่นหวั่นไหว จึงนำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายสืบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าชิ้นส่วนตกกระจายไปทั่วบริเวณภายในสวนยางพาราของนายไพจิตร จากการตรวจสอบชื้นส่วนดังกล่าวเป็นแผ่นเหล็กอลูมิเนียมที่ตกลงมาจากท้องฟ้า ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ต่างตกใจพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ได้ยินเสียงระเบิดรุนแรงมากจากนั้นชิ้นส่วนได้ตกลงมา น่าจะเป็นชิ้นส่วนของเครื่องบินอย่างแน่นอน

นายไพจิตรกล่าวว่า ขณะที่นอนอยู่ในสวนยางพารา ได้ยินเสียงดังสนั่นบนท้องฟ้า จากนั้นก็มีชิ้นส่วนตกใส่ในสวนยางพารากระจายไปบริเวณกว้าง จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

ด้าน พ.ต.อ.อลงกรณ์กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบชิ้นส่วนแตกกระจายไปทั่วบริเวณบ้านนาโพธิ์ใต้ บ้านหนองผือ หมู่ที่ 4 และบ้านหนองเจริญ หมู่ที่ 10 อ.โขงเจียม ทั้งนี้ ได้ประสานงานไปยังหอบังคับการบินจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อขอให้ตรวจสอบว่ามีรายงานเครื่องบินตกในพื้นที่หรือไม่ ซึ่งได้รับแจ้งว่าได้ตรวจสอบแล้วไม่มีรายงานเกี่ยวกับเครื่องบินตกแต่อย่างใด และยังไม่ได้รับแจ้งในส่วนที่เกี่ยวข้องว่ามีรายงานเกี่ยวกับเครื่องบินตก ซึ่งชิ้นส่วนดังกล่าวอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ยังไม่สามารถชี้ชัดว่าเป็นชิ้นส่วนอะไร

ด้านนายมัฆวาฬ สุวรรณกูฏ ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมการบินจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า ได้ทำการตรวจสอบอย่างเร่งด่วนแล้วว่าเป็นชิ้นส่วนอะไร และได้เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป

 


ที่มา : มติชนออนไลน์