หมอเหรียญทองประกาศ รพ.มงกุฎวัฒนะ ห้ามใช้บริการฟู้ดแพนด้า

หมอเหรียญทองประกาศชัด พนักงาน-ผู้ใช้บริการ รพ.มงกุฎวัฒนะ และเครือโรงพยาบาลสนามทั้งหมด ห้ามสั่งอาหาร-สินค้าผ่านฟู้ดแพนด้า
วันที่ 19 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน จากกรณีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง โพสต์ภาพเหตุการณ์ชายขี่รถมอเตอร์ไซค์ที่ท้ายรถมีกระเป๋าส่งอาหารของฟู้ดแพนด้าในบริเวณพื้นที่ชุมนุมม็อบวันที่ 18 กรกฎาคม ทำให้ฟู้ดแพนด้าออกมาทวีตข้อความตอบกลับระบุว่า หากตรวจสอบแล้วว่า เป็นพนักงานของฟู้ดแพนด้าจะให้พ้นสภาพทันที เพราะฟู้ดแพนด้าต่อต้านความรุนแรงและการก่อการร้ายทุกรูปแบบ ทำให้เกิดกระแสถกเถียงกันบนออนไลน์ และเกิดแฮชแท็ก #แบนfoodpanda ในทวิตเตอร์ขึ้น
จากนั้นมีผู้ใช้งานจำนวนมากเกิดความไม่พอใจ ที่ทวีตดังกล่าวมองว่าการที่พนักงานไปร่วมชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตย คือการก่อการร้าย ได้ทำการยกเลิกบัญชีผู้ใช้ และลบแอปพลิเคชั่นฟู้ดแพนด้าออกจากโทรศัพท์ รวมไปถึงร้านค้าพันธมิตร ที่ออกมายกเลิกเป็นจำนวนมากเช่นกัน
จนทางฟู้ดแฟนด้า ต้องออกมาแถลงการณ์ขอโทษ พร้อมตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยืนยันว่าให้ความสำคัญกับการแสดงออกอย่างมีสิทธิเสรีภาพ จะไม่ไล่ไรเดอร์คนดังกล่าวออก
ล่าสุด พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก ห้ามพนักงาน และผู้ใช้บริการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ และเครือโรงพยาบาลสนามทั้งหมด ห้ามสั่งอาหาร หรือใช้บริการผ่านฟู้ดแพนด้า จนกว่าจะมีนโยบายที่ชัดเจนและเด็ดขาด ดังนี้
“ประกาศ รพ.มงกุฎวัฒนะ และเครือ รพ.สนามทั้งหมดไม่อนุญาตให้มีการสั่งอาหารหรือสินค้าผ่าน FOODPANDA ดังนั้นจึงห้ามรถส่งสินค้า FOODPANDA เข้าสู่พื้นที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ และเครือ รพ.สนามทั้งหมดตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป พนักงานหรือผู้ใช้บริการ รพ.มงกุฎวัฒนะ กรุณาใช้แพลตฟอร์มอื่นในการสั่งอาหารหรือสินค้าที่จะนำส่ง รพ.มงกุฎวัฒนะจนกว่า FOODPANDA จะมีนโยบายที่ชัดเจนและเด็ดขาดต่อการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์โดยเฉพาะการดำเนินการอย่างเด็ดขาดกับพนักงานที่กระทำการเป็นอริราชศัตรูต่อพระเจ้าแผ่นดิน”