ค่าไฟ จ่ายออนไลน์ได้ที่ช่องทางใดบ้าง ?

ช่องทางจ่ายค่าไฟออนไลน์
ภาพจากเฟซบุ๊ก การไฟฟ้านครหลวง MEA

การไฟฟ้านครหลวง แนะ 7 ช่องทางออนไลน์ สำหรับชำระค่าไฟฟ้า หลังศูนย์บริการทุกแห่งงดให้บริการถึง 2 สิงหาคม ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 

วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 การไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA แจ้งขยายเวลางดให้บริการชั่วคราวทุกที่ทำการตามมาตรการล็อกดาวน์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระบุว่า ตามที่ ราชกิจจานุเบกษาได้ออกเผยแพร่ ข้อกําหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกําหนด การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 28)

การไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA จึงขอแจ้งขยายระยะเวลางดให้บริการชั่วคราวทุกที่ทำการการไฟฟ้านครหลวงเขต และสาขาย่อย รวมถึงศูนย์บริการทุกแห่ง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19 จากเดิมงดให้บริการถึงวันที่ 28 กรกฎาคม 2564 ขยายเวลางดให้บริการเพิ่มถึงวันที่ 2 สิงหาคม 2564 โดยจะเปิดทำการและให้บริการตามปกติ ในวันที่ 3 สิงหาคม 2564

ทั้งนี้ สำหรับการให้บริการแก้ไขไฟฟ้าขัดข้อง ยังดำเนินการ ตลอด 24 ชั่วโมง โดยหากมีการปรับเปลี่ยนการให้บริการตามสถานการณ์ MEA จะประชาสัมพันธ์ให้ทราบต่อไป จึงขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสารใกล้ชิด และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้

อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส COVID-19 ในปัจจุบัน รวมถึงเพื่อความปลอดภัยของประชาชน MEA ขอแนะนำให้ผู้ใช้ไฟฟ้าใช้บริการช่องทางออนไลน์ สะดวกสบาย ไม่ต้องเดินทาง ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านช่องทางดังนี้

  • MEA Smart Life Application สามารถใช้งานได้ทั้ง App Store และ Google Play ดาวน์โหลดฟรี ที่ https://onelink.to/measmartlife
  • ใช้บริการชำระผ่านการหักบัญชีธนาคาร และหักบัตรเครดิตอัตโนมัติ
  • บริการ Mobile Application
  • บริการ Internet Banking
  • เว็บไซต์ตัวแทนรับชำระเงิน
  • ตู้ ATM ต่าง ๆ
  • LINE MEA Connect คลิกเพิ่มเพื่อน https://lin.ee/gX2zNRl

นอกจากนี้ ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถเข้าไปเลือกใช้ทุกบริการออนไลน์ สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องเดินทาง ตลอด 24 ชั่วโมง ได้ที่ https://www.mea.or.th/eservice/

MEA พร้อมยึดหลักมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัดของ ศบค. เพื่อช่วยลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) สำหรับการดูแลความมั่นคงระบบไฟฟ้าในพื้นที่ให้บริการ นั้น MEA มีความพร้อมโดยจะเพิ่มการดูแลงานฉุกเฉิน โรงพยาบาล สถานที่สำคัญ อีกทั้งจัดให้มีเจ้าหน้าที่ดูแลระบบไฟฟ้าและให้บริการแก้ไขไฟฟ้าขัดข้อง ตลอด 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถติดต่อสอบถามรวมถึงแจ้งเหตุได้ที่ MEA Smart Life Application หรือช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้แก่ Facebook : การไฟฟ้านครหลวง MEA, Line : MEA Connect, Twitter: @mea_news, และศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130