รพ.ศิริราช ผู้ป่วยโควิดล้นระบบ หากอาการหนักให้ติดต่อก่อนมารักษา

รพ.ศิริราช

โรงพยาบาลศิริราช แจ้งผู้ป่วยโควิด-19 มากเกินที่จะรองรับ ให้ติดต่อสอบถามก่อนนำผู้ป่วยอาการหนักมารักษา

วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 ที่เฟซบุ๊กเพจ Siriraj Piyamaharajkarun Hospital ของโรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ ระบุว่า ขณะนี้ปริมาณผู้ป่วยติดเชื้อโรคโควิด-19 มีจำนวนมากเกินระบบการดูแลที่โรงพยาบาลจะรองรับได้ ICU และ Ward สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 เต็ม ER (แผนกฉุกเฉิน) ทำให้ผู้โควิดรอส่งต่อล้นระบบอยู่ในขณะนี้

ทั้งนี้ ขอให้ผู้ที่จะเข้ามารักษาทำการติดต่อสอบถามที่เบอร์ 1474 ก่อนนำผู้ป่วยที่มีอาการหนักมารับบริการ เพื่อการเตรียมการที่เหมาะสม

ศิริราช ผู้ป่วยเกินระบบรับได้

ในวันเดียวกัน เมื่อเวลา 12.00 น. ทางโรงพยาบาลฯ ได้เปิดให้บริการลงทะเบียนจองคิวเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 แบบยังไม่กำหนดวันฉีดวัคซีนสำหรับผู้ที่มีอายุมากกว่า 59 ปี 10 เดือน และผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเสี่ยงที่ควรฉีดวัคซีนโควิด-19 ผ่านแอปพลิเคชั่น Siriraj Connect โดยชนิดของวัคซีนที่ฉีด วันและเวลาที่ฉีด ขึ้นกับหน่วยงานที่รับผิดชอบการจัดสรรวัคซีน (ไม่สามารถเลือกชนิดของวัคซีนได้)

ทั้งนี้ โรงพยาบาลศิริราชจะแจ้งชนิดวัคซีนวันและเวลาที่ฉีดวัคซีนให้ทราบในภายหลัง ผ่านทางประกาศของโรงพยาบาลศิริราช แอปพลิเคชั่น Siriraj Connect แอปพลิเคชั่นหมอพร้อม และช่องทางอื่น ๆ ตามลำดับคิวฉีดวัคซีนที่ท่านจองไว้ (โปรดเก็บหมายเลขการจองไว้ตรวจสอบ) โดยขึ้นกับความพร้อมของแต่ละช่องทาง