กรมการแพทย์ แจงเหตุเพลิงไหม้ เบื้องต้นพบสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร

กรมการแพทย์

กรมการแพทย์ ออกหนังสือชี้แจงเหตุเพลิงไหม้ อาคาร 3 ชั้น 4 เกิดความเสียเล็กน้อย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ตรวจสอบเบื้องต้นพบไฟฟ้าลัดวงจร

วันที่ 24 กรกฎาคม 2564 กรมการแพทย์ ออกประกาศชี้แจงกรณีเหตุเพลิงไหม้ที่บริเวณ อาคาร 3 ชั้น 4 กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นที่ตั้งสำนักงานของสถาบันวิจัยและประเมินเทคโนโลยีทางการแพทย์ กรมการแพทย์ ในวันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม 2564 เวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา

กรมการแพทย์ได้ประสานกับหน่วยงานดับเพลิงในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี เพื่อเข้าดับเพลิงในจุดเกิดเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถดับเพลิงได้ในเวลา 16.00 น. และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบจุดเกิดเหตุ สาเหตุเบื้องต้นที่ตรวจสอบพบว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

อย่างไรก็ตาม พบความเสียหายเกิดขึ้นเพียงเล็กน้อย และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นวันหยุดราชการ ซึ่งกรมการแพทย์กำชับให้มีการเพิ่มมาตรการเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ทุกคน

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ต้องมีการดับไฟทั้งอาคารของกรมการแพทย์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานดับเพลิง รวมทั้งตรวจสอบสถานที่เป็นเหตุเพลิงไหม้ ส่งผลให้ศูนย์บริหารจัดการเตียงเพื่อผู้ป่วยโควิด-19 ที่อยู่ในกรมการแพทยมีความขัดข้องชั่วคราว ตั้งแต่เวลา 15.00 น. และจะรีบดำเนินการแก้ไขให้กลับมาใช้งานได้อย่างปกติอย่างเร็วที่สุด

ขณะที่ ข่าวสดรายงานว่า เมื่อเวลา 15.30 น. วันนี้ (24 ก.ค.) ร.ต.อ.ชัยยง อ้วนมะโฮง รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองนนทบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุนนทรี มีเหตุไฟไหม้ห้องสถาบันวิจัยและประเมินเทคโนโลยีทางการแพทย์ ชั้น 4 อาคาร 3 กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงรีบประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลนครนนทบุรี ก่อนเข้าไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.วนัสชัย ยิ่งยงสมสวัสดิ์ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

เบื้องต้นห้องที่เกิดเหตุ มีทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหายเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ คอมพิวเตอร์ เอกสารต่าง ๆ และเครื่องใช้ภายในสำนักงานได้รับความเสียหายบางส่วน ส่วนมูลค่าความเสียหายยังไม่ทราบรายละเอียด ไม่พบผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากเป็นวันหยุดราชการ ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่คงตัองรอตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนนทบุรี เข้าตรวจสอบก่อนถึงจะทราบสาเหตุแน่ชัด