ประยุทธ์ เรียกประชุมด่วน แก้ปัญหาศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ

พล.อ.ประยุทธ์ ประชุมด่วน แก้ปัญหาความแออัดจุดฉีดวัคซีน พร้อมแก้ปัญหาให้ ติดขัดตรงไหนให้บอกมา 

วันที่ 27 กรกฎาคม 2564 เวลาประมาณ 15.00 น. ที่ห้องประชุม PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมหารือการบริหารจัดการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของสถานีกลางบางซื่อ ผ่านระบบ video conference ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่เข้าร่วมประชุมว่า “สิ่งแรกอยากให้กำลังใจ อยากฟังท่าน อะไรที่ติดขัดตรงไหนก็บอกมาแล้วกัน ผมก็พร้อมจะแก้ปัญหาดูแลให้”

ประยุทธ์ นัด “อนุทิน-ศักดิ์สยาม” ถกเลิก-ไม่เลิก ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมดังกล่าวมีผู้เข้าร่วมประกอบด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. และ พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง ในฐานะผู้อำนวยการ ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ

การเรียกประชุมครั้งนี้ เกิดขึ้นภายหลังที่มีกระแสข่าวว่า ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) จะมีการยุบจุดฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อ โดยให้กทม.เข้ามาดูแลแทนกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งทำให้นักการเมืองในสังกัดภูมิใจไทย ที่นายอนุทินเป็นหัวหน้าพรรคได้ออกมาตำหนิแนวคิดดังกล่าว จนกลายเป็นประเด็นทางการเมือง 

กระทั่งนายอนุทิน ชาญวีรกูล ออกมาปฏิเสธในช่วงสายวันนี้ (27 กรกฎาคม 2564) ว่า เป็นไปไม่ได้ที่จะมีการปิดจุดฉีดวัคซีน ซึ่งศูนย์สถานีกลางบางซื่อ เป็นที่ฉีดวัคซีนขนาดใหญ่ มียอดฉีดวัคซีนรวมถึง 1 ล้านคนแล้ว โดยช่วงนี้มีการฉีดวัคซีนให้ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป หญิงตั้งครรภ์ และกลุ่มคนที่มีน้ำหนักเกิน 100 กิโลกรัม

พร้อมระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้นัดประชุมเพื่อแก้ไขปัญหาความแออัดในการฉีดวัคซีนที่จุดฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ พร้อมกับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม