รพ.ธรรมศาสตร์ ฉีดแอสตร้าฯ จองผ่านแอป TUH เริ่มวันนี้ (29 ก.ค.)

ฉีดแอสตร้าเซนเนก้า
REUTERS/Nyimas Laula/File Photo

รพ.ธรรมศาสตร์ เริ่มฉีดวัคซีนโควิด “ศูนย์รับวัคซีนโควิด-19 ธรรมศาสตร์รังสิต” ให้ประชาชนที่จองผ่านแอป TUH วันแรก (29 ก.ค.) 

วันที่ 29 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์รับวัคซีนโควิด-19 ธรรมศาสตร์รังสิต เริ่มฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ให้กับประชาชนที่จองคิวผ่านแอปพลิเคชั่น TUH FOR ALL เริ่มวันนี้ (29 ก.ค.) วันละ 3,000 ราย โดยจะเรียกคิวเพื่อฉีดวัคซีนตามลำดับการจอง ยกเว้นกลุ่มผู้สูงอายุเกิน 60 ปี จะถูกเรียกคิวก่อนในช่วง 4-5 วันแรก

ที่เฟซบุ๊ก โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ ระบุว่า ได้อัพโหลดรายชื่อคนที่จองฉีดวัคซีนไว้กับทางโรงพยาบาลแล้วทั้งสิ้น 104,000 ราย โดยเป็นคิวนัดหมายฉีดวัคซีนตลอดเดือนสิงหาคม โดยล่าสุด วานนี้ (28 ก.ค.) มีผู้จองคิวเข้ามาเพิ่มอีก 20,000 ราย ทางโรงพยาบาลยืนยันว่า จะอัพโหลดรายชื่อขึ้นระบบเพื่อให้ได้คิวฉีดวัคซีนภายในสัปดาห์แรกของเดือนกันยายนอย่างแน่นอน

สำหรับศูนย์รับวัคซีนโควิด-19 ธรรมศาสตร์รังสิต จัดตั้งขึ้นโดยมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ณ อาคารยิมเนเซียม 4 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต โดยจะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2564 ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศ รองจากศูนย์รับวัคซีน ณ สถานีบางซื่อ


นอกจากนี้ ในวันแถลงข่าวเปิดศูนย์ ศ.ดร.สุรพล นิติไกรพจน์ ประธานกรรมการบริหารโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ กล่าวว่า ศูนย์รับวัคซีนโควิด-19 ธรรมศาสตร์ จะให้บริการอย่างน้อยเป็นเวลา 6 เดือน นับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2564 ไปจนถึงสิ้นปี โดยธรรมศาสตร์และบุคลากรทั้งหมดจะร่วมกันให้บริการทุกวันไม่มีวันหยุด ไม่ได้รับค่าตอบแทน เบื้องต้นมีศักยภาพในการฉีดวันละ 2,000 คน และยังสามารถขยายศักยภาพเพิ่มขึ้นได้อีก