รพ.สนามธรรมศาสตร์ได้วัคซีนไฟเซอร์ครบตามที่ขอแล้ว 100%

ไฟเซอร์
NORBERTO DUARTE / AFP

รพ.สนามธรรมศาสตร์ เผยได้รับจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ฉีดบุคลากรด่านหน้าเพิ่มแล้วอีก 40% 

วันที่ 10 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ เปิดเผยว่า ได้รับการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ให้บุคลากรเพียงร้อยละ 60 ของจำนวนรายชื่อที่แจ้งความประสงค์ไป พร้อมขอร้องผู้กำหนดนโยบาย ถ้าจะต้องประหยัดวัคซีน ขอให้ไปใช้ส่วนสำรองไว้กรณีฉุกเฉินหรือส่วนที่กันไว้เพื่อการวิจัย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก รายงานสถานการณ์การรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ในโรงพยาบาล โดยมีข้อความส่วนหนึ่งระบุถึงการรับการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ว่า ได้รับการจัดสรรเพิ่มเติมอีก 40% จากกรมควบคุมโรคแล้ว โดยข้อความในส่วนดังกล่าว มีดังนี้

“เรื่องวัคซีนไฟเซอร์สำหรับฉีดเป็นบูสเตอร์ให้กับบุคลากรด่านหน้าของเรา ที่เราเพิ่งจะรำพึงรำพันเรื่องการได้รับวัคซีนมาเพียง 60% ของบุคลากรที่แสดงความจำนงและมีคุณสมบัติครบถ้วนไปเมื่อวานนี้ วันนี้เราได้รับข่าวดีที่จะช่วยแก้ปัญหาข้อถกเถียงในโรงพยาบาล เรื่องการจัด priority (การจัดลำดับความสำคัญ) ของบุคลากรที่จะได้ฉีดก่อนหลังแล้ว

“โดยกรมควบคุมโรคได้จัดส่งวัคซีนสำหรับบุคลากรส่วนที่ยังจัดให้ขาดอยู่อีก 40% จำนวน 835 คนให้เราเรียบร้อยแล้วในบ่ายวันนี้ ขอขอบคุณ คร.ที่เห็นความสำคัญในการดูแลขวัญกำลังใจของคนที่รบอยู่แนวหน้าใน รพ.ต่าง ๆ ทั่วประเทศด้วย”