ไฟไหม้โรงผลิตน้ำมันปาล์มที่ จ.ตราด คาดเบื้องต้นเสียหายหลักล้าน

DCIM100MEDIADJI_0045.JPG

เมื่อเวลา 7.20 น. วันที่ 19 พฤศจิกายน 2560 เกิดเหตุเพลิงไหม้ โรงผลิตน้ำมันปาล์ม ของบริษัท ตราดปาล์มออยล์ จำกัด เลขที่ 99 ม.9 บ้านเนินดินแดน ต.เนินทราย อ.เมือง จ.ตราด หลังเกิดเหตุรถดับเพลิง อบต.เนินทราย และอบต.ห้วยแร้ง รวม 2 คัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือ และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองตราด ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้เตาอบเมล็ดปาล์มอย่างรุนแรง มีกลุ่มควันลอยเหนือโรงงาน โดยที่พนักงานโรงงานกำลังช่วยกันใช้น้ำดับไฟ แต่ก็ไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จนรถดับเพลิงของ อบต.เนินทรายและ อบต.ห้วยแร้ง เดินทางมาถึง ได้เข้าฉีดน้ำสกัดเพลิง โดยใช้เวลาไม่นานก็สามารถดับไฟที่ลุกไหม้ได้สำเร็จ แต่ยังคงฉีดน้ำเลี้ยงไว้ตลอด เพื่อไม่ให้เชื้อไฟปะทุขึ้นมาอีก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามพนักงานโรงงาน พร้อมสันนิฐานสาเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ คาดว่า เตาอบเมล็ดปาล์ม ยังมีเมล็ดปาล์มหลงเหลืออยู่ในเครื่อง หลังจากการทำงานเมื่อวาน กระทั่งเช้าวันนี้ความร้อนภายในเตาเพิ่มมากขึ้น จนทำให้เมล็ดปาล์มเกิดไฟลุกไหม้ ส่วนความเสียหายนั้นในเบื้องต้นคาดว่าไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้สรุปสาเหตุของไฟไหม้ครั้งนี้ทั้งหมด ยังคงต้องรอการสอบสวนจากพนักงานและเจ้าของโรงปาล์มอีกครั้งต่อไป

 


ที่มา มติชนออนไลน์