เลขาฯแพทยสภา ยินดี “ฉันชาย” ขึ้นแท่นคณบดี คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ

แต่งตั้ง ฉันชาย สิทธิพันธุ์ นั่งเก้าอี้คณบดี คณะแพทย์ จุฬา
ภาพจาก มติชน

เลขาฯแพทยสภา ร่วมยินดีแต่งตั้ง “ฉันชาย สิทธิพันธุ์” เป็นคณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ คนใหม่ ตำแหน่งเทียบเท่า ผอ.รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

วันที่ 27 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (26 ส.ค.) พล.อ.ต.นพ.อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา โพสต์แสดงความยินดีกับ รศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ พี่น้องฝาแฝดของ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามอิสระ ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Ittaporn Kanacharoen เนื่องจากได้รับการสรรหาเป็นคณบดี คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

โพสต์ดังกล่าวระบุว่า “Congratulation Dr.Tour” ขอแสดงความยินดีกับ อาจารย์ทัวร์ รศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธ์ุ ได้รับการสรรหาเป็น คณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ คนใหม่ โดยได้รับรองในสภามหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการ เรียบร้อยแล้ว อีกทั้งยังเป็นตำแหน่งเทียบเท่ากับเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

ฉันชาย-ชัชชาติ คู่แฝดที่แกร่งที่สุดในปฐพี

ก่อนหน้านี้ (15 ส.ค.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้โพสต์ภาพคู่กับพี่ชายคู่แฝด รศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ แพทย์ชำนาญพิเศษโรคปอดและทรวงอก รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ พร้อมระบุว่า “วันนี้มาเจอหมอที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพีครับ”


โดยก่อนหน้านี้พี่น้องคู่แฝด ได้เคยชวนกันเผยแพร่คลิปพูดคุยเกี่ยวกับโรคไวรัสโคโรนา 2019 เพื่อให้ความรู้กับประชาชนที่เพื่อทำความเข้าใจกับโรคดังกล่าว เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา อีกด้วย