ร้านเสริมสวย ตัดผม ขยายบริการเป็น 2 ชั่วโมง เริ่ม 1 ก.ย.

ภาพโดย kaleido-dp จาก Pixabay

ศบค.ประกาศ ร้านเสริมสวย ตัดผม ขยายบริการได้เป็น 2 ชั่วโมง จาก 1 ชั่วโมง เริ่ม 1 ก.ย.เป็นต้นไป 

วันที่ 1 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ที่มีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน มีมติเห็นชอบปรับระดับของพื้นที่สถานการณ์ย่อยในพื้นที่ทั่วราชอาณาจักรและมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด–19 ในจังหวัดควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 29 จังหวัด (พื้นที่สีแดงเข้ม)

เพื่อใอนุญาตให้เปิดกิจการ กิจกรรมเพิ่มเติม ตามความพร้อมและความจำเป็น เพื่อให้ประชาชนสามารถดำเนินชีวิตได้ใกล้เคียงกับปกติมากที่สุด รวมทั้งพิจารณารอบด้านทั้งเศรษฐกิจและสังคม

โดยมาตรการที่ผ่อนคลายเพื่อป้องกันและควบคุมโควิด-19 ตามระดับของพื้นที่สถานการณ์ย่อยในพื้นที่ทั่วราชอาณาจักร ในข้อ 3 การปรับมาตรการสำหรับกิจการห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมิวนิตี้มอลล์ กิจการ/กิจกรรมสามารถเปิดดำเนินการได้ทุกแผนก ภายใต้มาตรการยกเว้น กิจการ/กิจกรรม

ก่อนหน้านี้กำหนดว่า ร้านเสริมสวย ร้านตัดผมหรือแต่งผม เปิดได้เฉพาะตัดผมเท่านั้น ไม่เกิน 1 ชั่วโมง

ล่าสุด ศบค.ประกาศให้ ร้านเสริมสวย ร้านตัดผมหรือแต่งผม สามารถให้บริการลูกค้า จากเดิม 1 ชั่วโมง ขยายบริการเป็น 2 ชั่วโมง เริ่ม 1 ก.ย. 64

พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษก ศบค. กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า การเข้าใช้บริการร้านตัดผม ต้องนัดหมายล่วงหน้า และมีการขยายเวลาทำผมในร้านได้ 2 ชั่วโมง ซึ่งอีก 2 สัปดาห์จะมีการประเมินสถานการณ์อีกครั้ง