เทศกาลชมดอกไม้กรุงเทพฯ ณ สวนลุมพินี เปิดแล้ว ตั้งแต่ตี 5 ถึง 2 ทุ่ม

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์

กทม.ชวนเช็คอินเทศกาลชมดอกไม้กรุงเทพฯ ณ สวนลุมพินี ตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงเดือนตุลาคม 2564 ระหว่างเวลา 05.00 – 20.00 น.

วันที่ 5 กันยายน 2564 รายงานข่าวจาก สำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร ระบุว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักสิ่งแวดล้อม จัดเทศกาลชมดอกไม้กรุงเทพฯ (Bangkok Flora Festival) ภายใต้แนวคิด “วันดอกไม้บานที่สวนลุมพินี” ณ สวนลุมพินี เขตปทุมวัน โดยปรับพื้นที่ในสวนลุมพินี สวนสาธารณะแห่งแรกของกรุงเทพมหานคร กว่า 1.4 ไร่ เป็นทุ่งดอกแพงพวยและดอกสร้อยไก่ กว่า 32,000 ต้น

พร้อมเปิดให้ประชาชนเข้าชม พักผ่อน พร้อมเก็บภาพบรรยากาศสวย ๆ เป็นที่ระลึก ตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงเดือนตุลาคม 2564 ระหว่างเวลา 05.00 – 20.00 น.

เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ที่ปัจจุบันยังคงแพร่ระบาดอยู่ จึงขอความร่วมมือประชาชนที่มาเที่ยวชมเทศกาลชมดอกไม้ฯ รวมถึงใช้บริการ ออกกำลังกายในสวนสาธารณะของกรุงเทพมหานคร ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมและป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด โดยต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เว้นระยะห่างระหว่างกันอย่างน้อย 1-2 เมตร ล้างมือบ่อย ๆ ตรวจวัดอุณหภูมิและลงทะเบียนก่อนเข้าใช้บริการทุกครั้ง เพื่อลดการแพร่ระบาดของโรค

สำหรับเทศกาลชมดอกไม้กรุงเทพฯ (Bangkok Flora Festival) เป็นโครงการที่กรุงเทพมหานคร ดำเนินการต่อเนื่องจากโครงการเติมสีสัน ให้สวนสวย ตามที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2562 โดยให้เพาะปลูกไม้ดอกไม้ประดับที่มีสีสันสวยงามในพื้นที่สวนสาธารณะ

และตามนโยบายของ พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ให้ความสำคัญต่อการดูแลอนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง โดยมีนโยบายปรับปรุงและเพิ่มพื้นที่สีเขียวในรูปแบบต่างๆ พร้อมพัฒนาพื้นที่ภายในสวนสาธารณะให้เป็นสวนดอกไม้ตามฤดูกาลเป็นรูปแบบหนึ่งของการปรับปรุงภูมิทัศน์เมืองให้มีความร่มรื่น สวยงาม

โดยมอบหมายให้สำนักสิ่งแวดล้อม จัดทำทุ่งดอกไม้ในสวนสาธารณะ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ดำเนินการอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปลายปี 2563 ได้แก่ ทุ่งทานตะวัน ที่สวนวชิรเบญจทัศ เขตจตุจักร ทุ่งดอกแพงพวย ที่สวนวนาภิรมย์ร่มเกล้า เขตลาดกระบัง ทุ่งดอกดาวกระจาย ที่สวนป้อมมหากาฬ เขตพระนคร ทุ่งดอกดาวเรือง ดาวกระจาย และดอกมากาเร็ต ที่สวนจตุจักร เขตจตุจักร และปิดท้ายเทศกาลชมดอกไม้กรุงเทพฯ ด้วยทุ่งดอกสร้อยไก่และดอกแพงพวย ที่สวนลุมพินี เขตปทุมวันในเดือนกันยายน – ตุลาคมนี้