น้ำป่าทะลักท่วมรีสอร์ทดัง จ.เพชรบุรี ประสานทหาร ตำรวจ กู้ภัยฯ นำเรือท้องแบนรุดช่วยเหลือ

วันนี้(22 พฤศจิกายน 2560) เวลา 10.30 น. ร.ท.พรศักดิ์ มณีรัตน์ หัวหน้าชุดรักษาความสงบเรียบร้อย มณฑลทหารบกที่ 15 พร้อมด้วย กำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจสถานีตำรวจภูธรท่ายาง และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถานจังหวัดเพชรบุรี ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หลังได้รับแจ้งจาก นางสาวรุ่งทิพย์ แก้วคง ผู้จัดการ เดอะ คาแนล การ์ เด้น รีสอร์ท ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ 2 ตำบลวังไคร้ อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี ว่ามีน้ำป่าทะลักเข้ามาภายในรีสอร์ท ท่วมห้อง ห้องประชุมสัมนา ลานกิจกรรม และร้านค้าต่างๆ ได้รับความเสียหาย โดยมีนักท่องเที่ยวประมาณ 20 คน ติดอยู่ภายใน ไม่สามารถออกจากพื้นที่ได้เพราะน้ำท่วมขังสูง

โดยในวันนี้ เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถานจังหวัดเพชรบุรี ได้นำเรือท้องแบน จำนวน 3 ลำ พร้อมด้วยเสื้อชูชีพ และกำลังเจ้าหน้าที่อีกจำนวนหนึ่ง ลงพื้นที่เข้าไปภายในรีสอร์ท เพื่อช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ติดอยู่ภายในขึ้นมาไว้บนฝั่ง โดยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง ก็สามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้งหมดออกมาได้อย่างปลอดภัย ซึ่งสภาพโดยรอบรีสอร์ท มีกระแสน้ำไหลเชี่ยวและมีระดับน้ำสูงขึ้นตลอดเวลา นอกจากนี้ยังมีรถยนต์จอดติดอยู่อีกประมาณ 9 คัน

สอบถาม นายถาวร ปภาวิน อายุ 55 ปี ผู้จัดการส่วนขาย บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า ปทุมวัน กรุงเทพ กล่าวว่า ตนได้พาพนักงาน ประมาณ 20 คน มาจัดประชุมสัมมนาที่รีสอร์ทดังกล่าว โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีน้ำทะลักเข้ามาท่วมภายในรีสอร์ทอย่างรวดเร็ว ทำให้ไม่สามารถออกมาจากรีสอร์ทได้ จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้

ด้านของ นางสาวรุ่งทิพย์ แก้วคง ผู้จัดการ เดอะ คาแนล การ์ เด้น รีสอร์ท กล่าวว่า ตนทำงานอยู่ที่รีสอร์ทแห่งนี้มานานกว่า 3 ปี ไม่เคยพบเจอกับเหตุการณ์น้ำท่วมหนักขนาดนี้ ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นน้ำได้ทะลักเข้าไปภายในห้องพัก ห้องจัดประชุม และร้านค้าต่างๆ ภายในรีสอร์ทอย่างรวดเร็วและมีแนวโน้มที่น้ำจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ

 

ที่มา มติชนออนไลน์