ผบ.สูงสุด สั่งรองเสธ.ทหาร สอบข้อเท็จจริง “น้องเมย” พร้อมสอบรุ่นพี่ ทำเกินกว่าเหตุหรือไม่

ผบ.ทสส.มอบ รองเสธ.ทหาร เป็นประธานคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง “น้องเมย”เสียชีวิต พร้อมสอบการซ่อม รุ่นพี่รุนแรงเกินเหตุหรือไม่

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน พล.ท.ณตฐพล บุญงาม โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญขาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงถึงข้อความการเสียชีวิตของ นตท.ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือน้องเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ที่มีข้อความว่อนทางโซเชียลโดยระบุว่า โดนรุ่นพี่ซ่อมจนเสียชีวิตว่า ในวันนี้ (23 พฤศจิกายน) พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผบ.ทสส.ได้มีคำสั่งแต่งตั้งให้ พล.อ.อ.ชวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสนาธิการทหาร เป็นประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในการเสียชีวิตของ นตท.ภคพงศ์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

พล.ท.ณตฐพล กล่าวต่อว่า ทั้งยังกำชับให้ตรวจสอบถึงความคืบหน้าต่างๆ ในภาพรวมโดยคณะกรรมการประกอบด้วย เจ้าหน้าที่จากกรมกำลังพลทหาร คณะแพทย์จากสำนักงานแพทย์ โดยเริ่มลงไปรับทราบข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ นตท.ภคพงศ์ ตั้งแต่วันที่เกิดเหตุจนกระทั่งวันเสียชีวิต รวมถึงคลิปต่างๆ ที่เผยแพร่จากเพื่อนหรือทางญาติทางโซเชียล นอกจากนี้จะตรวจสอบถึงข้อมูลทางทางการแพทย์ที่ได้วิเคราะห์ถึงสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

พล.ท.ณตฐพล กล่าวต่อว่า นอกจากนี้จะตรวจสอบถึงเรื่องการซ่อมของรุ่นพี่ด้วยว่าทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ เพราะโดยปกติถือเป็นระเบียบปฏิบัติด้วยการข้อห้ามทำอะไรที่เกิดกว่าเหตุอยู่แล้ว ซึ่งใครก็ตามที่กระทำผิดก็จะต้องถูกรับโทษตามระเบียบ เพราะทางโรงเรียนเตรียมทหารเรามีระเบียบที่เคร่งครัดถึงการซ่อมรุ่นน้องของรุ่นพี่

 

ที่มา : มติชนออนไลน์