คืบหน้า! น้ำท่วมเพชรบุรี ระดับน้ำสูงขึ้น เพชรเกษมแทบอัมพาต ใช้การได้เลนเดียว

คืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมเพชรบุรี ล่าสุดระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น ถนนเพชรเกษมเกือบอัมพาตทั้งขาล่องและขาเข้ากรุงเทพ รถวิ่งได้เลนส์เดียว ทหารรุดแจกของช่วยเหลือประชาชน

เมื่อวันที่ 23 พ.ย. เวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี หลังจากที่มีฝนตกหนักต่อเนื่อง เป็นผลกระทบมาจากฤทธิ์ของพายุคีโรกี ทำให้มวลน้ำดังกล่าวไหลลงสู่ต้นแม่น้ำเพชรบุรี ซึ่งขณะนี้ทางโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี(เขื่อนเพชร) ได้ลดปริมาณการระบายน้ำเหลือเพียง 254.51 ลบ.ม./วินาที แต่ในพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบุรี อาทิ ถนนราชดำเนิน ถนนบริพัตร ถนนบันไดอิฐ ถนนสุรพันธ์ ถนนเพชรเกษม ฯลฯ ซึ่งเป็นถนนเส้นหลักที่มีปริมาณรถสัญจรต่อวันเป็นจำนวนมาก ยังคงมีน้ำท่วมขังสูง ในบางจุดน้ำลึกถึง 1.5 เมตร นอกจากนี้ที่บริเวณหมู่ 1 ตำบลต้นมะม่วง อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี มีน้ำท่วมขังสูงถึงระดับหลังคาบ้าน เจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 15 ตำรวจ และกู้ภัยฯ ต้องใช้เรือท้องแบนเข้าไปช่วยเหลือลำเลียงประชาชนและสิ่งของมาไว้ในที่ที่ปลอดภัย ซึ่งมีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนหนัก จำนวนกว่า 500 หลังคาเรือน

ด้าน พล.ต.สุรินทร์ นิลเหลือง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 15 ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารกว่า 200 นาย ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลต้นมะม่วง ลงพื้นที่แจกถุงยังชีพช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาอุทกภัย กว่า 500 หลังคาเรือน และช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของมีค่าและพาคนชราออกมาจากบ้านที่ประสบภัย โดยหลังจากนี้จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือต่อไป

 

 


ที่มา มติชนออนไลน์