ขนส่งเคาะ “คนขับรถ-พนง.รถสาธารณะ” ฉีดเข็ม 3 ที่สถานีกลางบางซื่อ

กรมการขนส่งทางบก เคาะ “คนขับรถ-พนักงานรถสาธารณะ” ฉีดเข็ม 3 ที่สถานีกลางบางซื่อ

วันที่ 28 กันยายน 2564 นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) เปิดเผยว่า หลังจากที่มีการใช้สถานีกลางบางซื่อเป็นศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ให้แก่ผู้ให้บริการในระบบขนส่งสาธารณะทุกประเภท ตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยได้ฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 และเข็มที่ 2 ให้แก่ผู้ให้บริการรถโดยสารสาธารณะทุกประเภทแล้ว 

ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันโรคให้ผู้ให้บริการรถโดยสารสาธารณะ ซึ่งเป็นบุคลากรด่านหน้าในระบบขนส่งสาธารณะที่มีความเสี่ยงในการติดเชื้อสูง กรมการขนส่งทางบกจึงขอแจ้งให้ผู้ให้บริการรถโดยสารสาธารณะทุกประเภท ที่เคยได้รับวัคซีน Sinovac เข็มที่ 1 และเข็มที่ 2 จากศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ในเดือนพฤษภาคม 2564 สามารถเข้ารับวัคซีน AstraZeneca ซึ่งเป็นวัคซีนเข็มกระตุ้น (Booster dose) โดยศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อจะส่งข้อความ SMS แจ้งนัดหมายวันเวลาฉีดวัคซีนล่วงหน้าให้ผู้ให้บริการรถโดยสารสาธารณะ ตามหมายเลขโทรศัพท์ที่เคยลงทะเบียนไว้ หรือสามารถตรวจสอบวันเวลานัดหมายฉีดวัคซีนด้วยตนเองผ่านแอปพลิเคชัน “Vaccine บางซื่อ” 


เมื่อได้รับข้อความ SMS แจ้งนัดหมายวันเวลาฉีดวัคซีนและมีความสมัครใจรับวัคซีนเข็มกระตุ้น ก่อนฉีดวัคซีนควรพักผ่อนและดื่มน้ำให้เพียงพอ เลือกใส่เสื้อผ้าที่สะดวกต่อการรับการฉีดวัคซีน เตรียมบัตรประจำตัวประชาชน และเดินทางมาที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อตามวันและเวลานัดหมาย โดยไปที่ประตูทางเข้า 1 – 4 แสดงบัตรประจำตัวประชาชน และ SMS หรือ แอปพลิเคชัน “Vaccine บางซื่อ” ต่อเจ้าหน้าที่และสามารถไปที่จุดฉีดวัคซีนได้โดยไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนใหม่

โดยศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ จะเปิดให้บริการฉีดวัคซีนทุกวันไม่เว้นวันหยุดในเวลา 9.00 – 17.00 น. จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง