เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารใกล้ปากซอยทองหล่อ ติดบีทีเอส

ตำรวจ สน.ทองหล่อ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารที่พักอาศัย ใกล้กับปากซอยทองหล่อ ติดกับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ทองหล่อ ถ.สุขุมวิท จึงประสานเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย มูลนิธิ อาสาสมัครกู้ภัย เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ พร้อมรถน้ำเข้าฉีดสกัดเพลิงลุกไหม้

ที่เกิดเหตุ มีลักษณะอาคารสูง 9 ชั้น เป็นที่พักอาศัยเฉพาะสุภาพสตรี ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยผู้ที่อยู่ภายในอาคาร ได้อพยพลงมาจากตัวอาคาร เจ้าหน้าที่ได้เข้าควบคุมเพลิง ภายในร้านคาราโอเกะ บริเวณชั้น 1 ซึ่งเป็นจุดต้นเพลิง โดยใช้เวลาในการฉีดน้ำสกัดเพลิงประมาณ 1 ชั่วโมงเพลิงสงบ แต่เจ้าหน้าที่ยังคงตรวจสอบ เพลิงที่ลุกลาม บริเวณฝ้าเพดานตามชั้นต่างๆ เนื่องจากยังมีกลุ่มควันดำปกคลุม ทุกพื้นที่ใกล้เคียง ส่งผลให้การจราจร ติดขัดเป็นวงกว้าง โดยมีตำรวจ ทหาร และมูลนิธิ อำนวยความสะดวกด้านจราจร ชั่วโมงเร่งด่วน ในย่านดังกล่าว

ทั้งนี้ ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ทำการฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นั้น ได้มีผู้พักอาศัย ตัดสินใจกระโดดลงมาจากชั้น 3 ร่างกระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บที่บริเวณขา ทั้ง 2 ข้าง เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลสมิติเวชแล้ว

ผู้ที่พักอาศัยรายหนึ่งเล่าว่า ในช่วงเวลา 6.30-7.30 น. ได้ยินเสียงสัญญาณเตือนภัยไฟไหม้ และเพื่อนมาเคาะประตูเรียก จึงตัดสินใจวิ่งหลบหนีออกจากห้องพักมาที่ชั้นล่าง โดยไม่ได้นำสิ่งของติดมือมาด้วย มีเพียงกุญแจห้องอย่างเดียวเท่านั้น

ส่วนจุดที่เกิดเพลิงไหม้ ทราบว่า เป็นร้านคาราโอเกะ หรือร้านอาหารญี่ปุ่น อยู่ชั้น 1 แต่ต้องรอการตรวจสอบที่ชัดเจนอีกครั้งว่าต้นเพลิงอยู่จุดใด

 

ที่มา : มติชนออนไลน์