ตำรวจนครพนมบุกรวบ “ครูจอมทรัพย์” คดีเบิกความเท็จ-อั้งยี่ซ่องโจร เจ้าตัวโอดโดนข้อหาหนัก

เวลา 06.30 น. วันที่ 25 พฤศจิกายน พ.ต.ท.ศุภกร พันธุ์สุวรรณ รอง ผกก.สส.ภ.จว.นครพนม พร้อมด้วยชุดสืบสวน ภ.จว.สกลนคร นำกำลังกว่า 10 นาย เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 129 บ.ม่วงไข่ ต.ด่านม่วงคำ อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร ซึ่งเป็นบ้านพักของครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อายุ 55 ปี อดีตข้าราชการครูใน จ.สกลนคร หลังจากศาลนครพนมอนุมัติหมายจับในคดีเกี่ยวข้องกับขบวนการรับผิดแทนในการรื้อฟื้นคดีครูจอมทรัพย์ ในข้อหาเบิกความเท็จ-อั้งยี่ซ่องโจร เจ้าหน้าที่ได้นำหมายศาลและหมายจับไปแสดง โดยบุตรชายแจ้งว่าครูจอมทรัพย์ แต่งตัวอยู่บนบ้าน โดยใช้เวลากว่า 30 นาที จากนั้นครูจอมทรัพย์เดินลงมาจากบ้านพัก เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัว โดยครูจอมทรัพย์มีท่าทีสีหน้าปกติไม่วิตกใดๆ จึงนำตัวครูจอมทรัพย์ ออกจากบ้านพักขึ้นรถตู้ตำรวจเดินทางไปยัง สภ.โคกศรีสุพรรณเพื่อลงบันทึกจับกุม

สำหรับครูจอมทรัพย์ หรือ นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร ถูกตำรวจนครพนมแจ้งจับในข้อหาหนัก เบิกความเท็จ-อั้งยี่ซ่องโจร พร้อมกับนายสุริยา นวลเจริญ หรือ ครูอ๋อง หลังตำรวจพบหลักฐานการตั้งขบวนการรับผิดแทนครูจอมทรัพย์ในการขอรื้อฟื้นคดี แต่ท้ายที่สุดศาลได้ยกคำร้อง เนื่องจากพบพิรุธหลายอย่างทั้งหลักฐานและพยานบุคคลไม่สอดคล้องกัน อีกทั้งศาลยังเชื่อว่าน่าจะมีขบวนการสร้างหลักฐานเท็จ ศาลจึงยกคำร้อง หลังศาลยกคำร้องการรื้อฟื้นคดี ตำรวจนครพนมได้เปิดโปงขบวนการนี้ โดยมีนายสับ วาปี ชาว จ.มุกดาหาร กุญแจคนสำคัญ ได้ออกมาสารภาพว่าถูกนายสุริยามาว่างจ้างให้รับผิดแทนเป็นเงิน 4 แสนบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าหลังจากครูจอมทรัพย์ได้อ่านข้อหาจากหมายจับ เบิกความเท็จ-อั้งยี่ซ่องโจร ระหว่างรอการลงบันทึกจับกุม ที่ สภ.โคกศรีสุพรรณ ถึงกับโอดควรญ ในข้อหาที่ถูกดำเนินคดีอย่างหนัก หลังจากลงบันทึกจับกุมเสร็จ เจ้าหน้าที่จะนำตัวครูจอมทรัพย์เดินทางต่อไปยังกองบังคับการตำรวจภูธรนครพนมเพื่อสอบสวนต่อไป

 

 

ที่มา : มติชนออนไลน์