ประจวบฯปิดถนนสละชีพ 2 กม.ประชาชน 2 หมื่นร่วมต้อนรับ “ตูน บอดี้สแลม”

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 27 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าว จ.ประจวบคีรีขันธ์ รายงานว่า ตูน บอดี้สแลม ก้อย รัชวิน ติ๊ก ชีโร่ และ สุรวุฒิ ไหมกัน พร้อมทีมงานก้าวคนละก้าว ระดมทุน 700 ล้านบาท เพื่อ11โรงพยาบาล เริ่มออกสตาร์ทวิ่งในเซทที่ 1 จากบ้านหว้าโทน ต.คลองวาฬ อ.เมืองฯ ผ่านอุทยาทวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ วิ่งเลียบชายทะเลผ่านถนนเลียบทางรถไฟสายประจวบ-หว้ากอโดย โดย ตูน บอดี้สแลม หน้าตาสดชื่นแจ่มใส ไม่มีอาการบาดเจ็บ หลังจากพักการวิ่งเซทที่ 5 ระยะทางรวมกว่า 64 กิโลเมตร เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

จากนั้นมุ่งหน้าเข้าประตูทางเข้ากองบิน 5 ผ่านอ่าวมะนาวชายหาดระดับ 5 ดาว แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ต่อมาคณะวิ่งได้เข้ากราบสักการะเจ้าพ่อเขาล้อมหมวก และจบเซทที่อนุสาวรีย์วีรชน 8 ธันวาคม 2484 โดยมี น.อ.อนิรุทธ์ รัฐพร ผู้บังคับการกองบิน 5 ให้การต้อนรับโดยนำแถวทหารหลายร้อยนายยืนให้กำลังใจและร่วมวิ่งระยะทาง 4 กิโลเมตร พร้อมนำเครื่องบินพีชเมกเกอร์ฝูงสุดท้ายของโลกที่ประจำการในกองทัพอากาศไทยบินลากธงชาติผืนใหญ่เหนือท้องฟ้าเพื่อต้อนรับคณะนักวิ่งอย่างสมเกียรติ

มีรายงานว่า ก่อนเข้าท่ากายภาพบำบัดเพื่อรอวิ่งในเซทที่ 2 ผบ.กองบินได้มอบเงินสมทบ 99,999 บาท นายทรงเกียรติ ลิ้มอนุรักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ( อบจ.) และ ประธานสโมสรฟุตบอล พีทีประจวบ เอฟซี บริจาค 5 แสนบาท ที่บริเวณด้านหน้าอนุสาวรีย์วีรชนฯ

เมื่อเวลา 08.00 น. วันเดียวกัน ตูน บอดี้สแลม พร้อมด้วยดารานักแสดงนักร้อง วิ่งออกจากกองบินผ่านถนนสละชีพในเขตเทศบาลเมือง ไปศาลหลักเมืองประจวบคีรีขันธ์ระยะทาง 2 กิโลเมตรโดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง หลังจากมีประชาชน นักเรียน 2 ข้างทางกว่า 2 หมื่นคน ร่วมต้อนรับอย่างเนืองแน่นและบริจาคเงินสมทบ บรรยากาศเป็นไปด้วยความประทับใจให้” ตูน บอดี้สแลม” เป็นอย่างมาก และ จากนั้นจะวิ่งเข้าตัวเมืองประจวบคีรีขันธ์ โดยใช้เส้นทางบนถนนสละชีพ ซึ่งมีประชาชนจำนวนมากรอต้อนรับให้กำลังใจ และ ร่วมบริจาคเงินเพื่อสมทบทุนในโครงการตลอดเส้นทางพร้อมเสียงตะโกน ” พี่ตูน สู้ๆ ” ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองฯ ต้องปิดผิวการจราจรตลอดทั้งสายเป็นเวลานานกว่า 2 ชั่วโมง ขณะที่ ติ๊ก ชีโร่ ได้สร้างสีสันทำให้ผู้สูงอายุและนักเรียนสนุกสนานเป็นอย่างมาก

ขณะที่บรรยากาศการต้อนรับที่ศาลหลักเมืองด้านข้างศาลากลางจังหวัด ตูน บอดี้สแลม และ ก้อย รัชวิน ได้เข้ากราบสักการะศาลหลักเมืองโดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที ขณะที่มีประชาชนและนักเรียนจำนวนมากรอบันทึกภาพ จากนั้น ตูน ได้ขึ้นเวทีแสดงดนตรีสด เพื่อร้องเพลง พร้อมขอบคุณชาวประจวบคีรีขันธ์ ร่วมบริจาคเงินสมทบโครงการ

ตูน กล่าวบนเวทีว่า “ ไม่อยากให้ทุกคนลืมเหตุผลของการออกมารวมตัวในวันนี้ ผมวิ่งเพื่อช่วย 11 โรงพยาบาลแค่ 55 วันผมเหนื่อย เดี๋ยวผมก็เลิก แต่หมอและพยาบาลทุกคนวิ่งมาก่อนผมเพราะฉะนั้นทุกคนที่มาวันนี้ไม่ต้องกรี้ดให้ผม แต่ขอให้ทุคนส่งแรงใจช่วยหมอและพยาบาลทั่วประเทศเพราะคนเหล่านี้ต้องวิ่งต่อไปทั้งชีวิต เพื่อรักษาพ่อแม่เรา รักษาชีวิตเรา ดังนั้นขอให้ทุกคนดูแลสุขภาพตัวเองเพื่อไม่ให้เป็นภาระกับโรงพาบาลในอนาคต ผมหาเงินหมื่นล้านก็ไม่พอ ถ้าทุกคนไม่ดูแลสุขภาพตัวเอง ”

จากนั้น ตูน บอดี้สแลม ได้ออกวิ่งไปตามถนนเพชรเกษมมุ่งหน้า อ.กุยบุรี โดยจบเซท 2 ที่บริเวณทางแยกเข้านิคม ต.อ่าวน้อย อ.เมือง

 


ที่มา มติชนออนไลน์