“เจ้าท่า” ระดมพลซ่อมผนังกั้นน้ำสิงห์บุรี เร่งกั้นบิ๊กแบ็คบรรเทาน้ำหลาก

“กรมเจ้าท่า” ระดมเจ้าหน้าที่ซ่อมผนังกั้นน้ำสิงห์บุรี เร่งกั้นบิ๊กแบ็คบรรเทาน้ำหลาก

วันที่ 21 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กรมเจ้าท่า (จท.) รายงานว่า สำนักงานพัฒนาและบำรุงรักษาทางน้ำที่ 1 โดยนายพิศิษฐ์ ธุดี ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาและบำรุงรักษาทางน้ำที่ 1 ได้รับการประสานจากหน่วยงานในพื้นที่ให้ช่วยซ่อมแซมพนังกั้นน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยาพื้นที่หมู่ 4 หน้าวัดปราสาท อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรีแตก ทำให้มวลน้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 320 หลังคาเรือน ซึ่งผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาและบำรุงรักษาทางน้ำที่ 1 ได้มอบหมายให้ นายสมพงษ์ ผิวประเสริฐ รักษาการหัวหน้างานอำนวยการและวางแผน เป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติการ

โดยทำการขนย้ายบิ๊กแบ็ค ด้วยเรือเจ้าท่า 227 พร้อมโป๊ะ ยกเรียงกั้นมวลน้ำด้วยรถขุดตักดิน อย.4 เริ่มดำเนินการตั้งแต่เวลา 13.00 น เนื่องจากกระแสน้ำไหลแรงมาก ต้องดำเนินการด้วยความระมัดระวัง โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี นายกเทศมนตรีอินทร์บุรี และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในพื้นที่ ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า ที่ให้การช่วยเหลือประชาชนในครั้งนี้

ทั้งนี้ กรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม พร้อมให้ความช่วยเหลือฯ ผู้ประสบอุทกภัยอย่างเต็มที่ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม สำหรับความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบในโอกาสต่อไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นายพิศิษฐ์ ธุดี ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาและบำรุงรักษาทางน้ำที่ 1 โทร 065 – 2591615