กทม.ส่งรถโมบาย บริการฉีดวัคซีนให้ประชาชนเขตบางพลัด 600 คน

รถโมบายฉีดวัคซีน
เครดิตภาพ : กทม.

กทม.ส่งรถโมบายเคลื่อนที่ BMV ระดมฉีดวัคซีนให้ประชาชนในพื้นที่เขตบางพลัด จำนวน 600 คน หวังช่วยประชาชนที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ได้ตามเป้าหมาย ล่าสุดฉีดวัคซีนเพิ่มอีกกว่า 4.5 หมื่นโดส

วันที่ 26 ตุลาคม 2564 นางสุธาทิพย์ สนเอี่ยม รองปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยบริการ กทม. (BKK Mobile Vaccination Unit : BMV) ที่ให้บริการฉีดวัคซีนให้ประชาชนในพื้นที่เขตบางพลัด จำนวน 600 คน โดยมี นายโกสิน เทศวงษ์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางเอื้อจิตต์ เปลี่ยนขำ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางพลัด รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการเขตบางพลัด คณะผู้บริหารเขตบางพลัด ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ ณ ใต้สะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี เขตบางพลัด

นางสุธาทิพย์เปิดเผยว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จึงกำหนดให้มีบริการหน่วยฉีดวัคซีนเคลื่อนที่ กทม. (BKK Mobile Vaccination Unit: BMV) หรือรถ BMV เพื่อเพิ่มความสะดวกให้ประชาชนที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ได้รับการฉีดวัคซีนอย่างรวดเร็ว ครอบคลุม กลุ่มเป้าหมาย

สำหรับวันนี้รถ BMV ให้บริการประชาชนในพื้นที่เขตบางพลัดจาก 48 ชุมชน จำนวน 600 คน เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00–15.30 น. โดยมีบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลศุขเวชเป็นผู้ควบคุมการฉีดวัคซีน และศูนย์บริการสาธารณสุข 31 เอิบ-จิตร ทังสุบุตร สนับสนุนการเฝ้าระวังอาการหลังฉีดวัคซีนพร้อมบริการรถพยาบาลฉุกเฉิน

นอกจากนี้มีเจ้าหน้าที่อาสาจากหน่วยบริการวัคซีน กลุ่ม Central ได้ให้การสนับสนุนเครื่องดื่มน้ำผลไม้ น้ำดื่ม แก่ผู้ที่มารับบริการฉีดวัคซีนอีกด้วย

ทั้งนี้จากการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมในวันนี้พบว่า จุดให้บริการดังกล่าวสามารถอำนวยความสะดวกให้ประชาชนได้อย่างรวดเร็ว ไม่ติดขัด มีการอำนวยความสะดวกให้ผู้สูงอายุและผู้พิการ สถานที่มีความพร้อมในเรื่องของการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างครบถ้วน

อาทิ มีพื้นที่ในการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลอย่างน้อย 1-2 เมตร มีจุดตรวจคัดกรองอุณหภูมิ จุดบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมืออย่างทั่วถึง และมีอากาศถ่ายเทได้ดี สามารถให้บริการประชาชนที่มารับบริการฉีดวัคซีนได้สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย

ทางด้านสำนักประชาสัมพันธ์ กทม. รายงานผลการดำเนินการให้บริการวัคซีน COVID-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ข้อมูล ณ วันที่ 26 ต.ค. 64 เวลา 08.00 น. ว่ามียอดผู้รับวัคซีนเพิ่ม 45,465 โดส รวมยอดผู้รับวัคซีนสะสม 14,708,522 โดส