กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์สภาพอากาศ วันที่ 28 ต.ค. – 3 พ.ย.

กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์สภาพอากาศ วันที่ 28 ต.ค. - 3 พ.ย.
ภาพจากเฟซบุ๊ก กรมอุตุนิยมวิทยา

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานการคาดการณ์สภาพอากาศ ช่วงวันที่ 28 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน 2564

วันที่ 28 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยรายงานพยากรณ์อากาศ ในวันที่ 28 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน 2564 ดังนี้

วันที่ 28 – 30 ตุลาคม 2564

หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศกัมพูชา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกและภาคกลางของไทย ในขณะที่บริเวณความกดอากาศสูงปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้มีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดเข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน

ส่งผลทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและฝนตกหนักที่จะเกิดขึ้นได้

วันที่ 31 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน 2564

บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนระลอกใหม่จะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนลดลง แต่ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นบางพื้นที่ ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนควรดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง ส่วนภาคใต้ยังคงมีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยตลอดช่วง

ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง ประชาชนที่อาศัยบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยในภาคใต้ ควรระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากตลอดช่วง

สำหรับสถานการณ์แผ่นดินไหวในช่วง 27-28 ตุลาคม 2564 ตรวจพบเหตุการณ์แผ่นดินไหว ขนาด 2.4 มีศูนย์กลางอยู่ที่ประเทศเมียนมา ขนาด 4.2 มีศูนย์กลางอยู่ที่หมู่เกาะอันดามัน ประเทศอินเดีย และขนาด 4.4 มีศูนย์กลางอยู่ที่หมู่เกาะนิโคบาร์ ประเทศอินเดีย ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทยแต่อย่างใด