“บิ๊กตู่” โยนตำรวจ ดำเนินการ “ม็อบเทพา” เหตุปะทะเจ้าหน้าที่

‘ประยุทธ์’ โยน ตำรวจดำเนินการม็อบเทพา เหตุปะทะจนท.  ด้าน “ปธ.ชาวนาสงขลา” เตรียมมอบขลังเสือลงอักขระ

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน เวลา 20.10 น. ที่โรงแรมบีพี สมิหลาบีช พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวกับผู้สื่อข่าวก่อนเป็นประธานการประชุมประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมจังหวัดชายแดนภาคใต้ (Working Dinner) ถึงกรณีที่กลุ่มผู้คัดค้านการสร้างโรงไฟฟ้าเทพา จ.สงขลา ปะทะกันกับเจ้าหน้าที่จนเกิดการบาดเจ็บ โดยจะใช้มาตรา 44 ดำเนินการหรือไม่ว่า

“เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะพิจารณา มีการเตือนกันแล้ว จะมาทำร้ายตำรวจไม่ได้”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่ พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาถึงโรงแรม ซึ่งเป็นสถานที่การประชุมและที่พัก ก็ได้มีสีหน้าผ่อนคลายรวมทั้งได้แก้วเครื่องดื่มทักทายสื่อมวลชนพร้อม กล่าวว่า “อารมณ์ดี มีความสุข เพราะได้เจอกับชาวบ้าน ทำให้ไม่อยากกลับกรุงเทพฯ”

ต่อมาภายหลังการประชุม ว่าที่ ร.ต.ไกรธนู แกล้วทนงค์ ประธานสมาคมชาวนาและเกษตรกรไทย จ.สงขลา ได้เตรียมมอบของขลังเสือแกะสลักลงอักขระโบราณ 1 คู่ มอบให้นายกฯ

ว่าที่ ร.ต.ไกรธนู เปิดเผยว่า เสือแกะสลักลงอักขระนี้เป็นของโบราณ ตั้งแต่สมัยปู่ของตน มีมาตั้งแต่ที่ปู่เป็นขุนตระการตะเครียะเขต ดูแลเมืองระโนด จ.สงขลา ซึ่งถือเป็นสมบัติตกทอดกันมา เหตุที่ตั้งใจนำมาให้นายกฯ เพราะคิดว่าเสือลงอักขระโบราณนี้ เป็นของคู่บารมีนายกฯ ที่จะสามารถปกปักรักษาผู้ปกครองบ้านเมือง ปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายแก่ผู้ปกครองประเทศได้ พร้อมเป็นการขอบคุณนายกฯที่เคยเดินทางมา จ.สงขลา เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำน้ำเค็ม น้ำจืด

“เวลามอบผมต้องท่อนคาถา ซึ่งนายกฯต้องรับคำกล่าวที่ว่า ตัวนายกฯฤทธิ์แรงแกร่งกล้ากว่าคนทั้งหลาย ไม่มีใครมากล้าลบล้างบารมีได้ โอมชัย ประสิทธิชัย มหาชัย” ร.ต.ไกรธนู กล่าว

 


ที่มา มติชนออนไลน์