อ่วมหนัก! ปัตตานีฝนตกต่อเนื่อง น้ำทะลักท่วมหมู่บ้าน เตือน 12 อำเภอเฝ้าระวังใกล้ชิด

12 อำเภอของจังหวัดปัตตานียังอ่วมฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง จนระดับน้ำในแม่น้ำปัตตานีสูงขึ้นเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมหมู่บ้านที่อยู่ติดกับริมแม่น้ำปัตตานี ชาวบ้านต้องขนของขึ้นที่สูงบางรายขนทรัพย์สินหนีไม่ทันถูกน้ำท่วมเสียหาย ด้านปภ.ปัตตานีประกาศเตือน 12 อำเภอติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

เมื่อวันที่ 28 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดปัตตานี โดยในพื้นที่ 12 อำเภอยังคงมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง โดยช่วงกลางดึกที่ผ่านมาฝนตกลงมาอย่างหนัก ประกอบกับปริมาณน้ำฝนที่สะสมในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำปัตตานีสูงขึ้นจนเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมหมู่บ้านริมแม่น้ำ

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบในพื้นที่ ม.2 บ.จางา ต.ปะกาฮะรัง อ.เมือง จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นพื้นที่ติดกับแม่น้ำปัตตานี ปรากฏว่าระดับน้ำเข้าท่วมถนนสายหลักทางเข้าหมู่บ้านสูงกว่า 50 เซนติเมตร ชาวบ้านต่างเร่งนำรถจักรยายนต์ รถยนต์ และปศุสัตว์นำไปไว้ที่สูง เนื่องจากระดับน้ำยังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะระดับน้ำในหมู่บ้านสูงกว่า 1 เมตร ทำให้ชาวบ้านหลายรายไม่ทันนำสิ่งของไว้ที่สูง ส่งผลให้รถจักรยานยนต์ของชาวบ้านหลายคันจมน้ำได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ระดับน้ำที่สูงขึ้นชาวบ้านที่อยู่ติดกับแม่น้ำไม่สามารถเดินทางด้วยรถยนต์ได้ ต้องใช้เรือเป็นพาหนะในการเดินทางโดยเฉพาะใช้เรือในการส่งบุตรหลานไปโรงเรียน และเดินทางออกจากหมู่บ้าน

ขณะที่ทางองค์การบริหารส่วนตำบลปะกาฮะรัง จัดเจ้าหน้าที่นำเต็นท์มาติดตั้งไว้บนสะพาน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในพื้นที่ที่ต้องการนำสิ่งของไปไว้ภายในเต็นท์ ซึ่งพบว่ามีชาวบ้านได้นำยานพาหนะนำไปไว้บนสะพานเป็นจำนวนมาก ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าหากยังคงมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง จะทำให้ระดับน้ำสูงขึ้นอีกอย่างแน่นอน

ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปัตตานี ประกาศแจ้งเตือนไปยัง 12 อำเภอ ให้เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะหมู่บ้านที่อยู่ติดกับแม่น้ำทั้ง 2 สาย ทั้งแม่น้ำปัตตานี และแม่น้ำสายบุรี ให้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน หากพบว่าพื้นที่ใดประสบปัญหา ให้รีบแจ้งไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบในพื้นที่ทันที เพื่อเร่งให้การช่วยเหลือทันที

 

 


ที่มา ข่าวสดออนไลน์