กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์สภาพอากาศ วันที่ 1 – 7 พ.ย.

กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์สภาพอากาศ วันที่ 1 พ.ย. - 7 พ.ย.
ภาพจากเฟซบุ๊ก กรมอุตุนิยมวิทยา

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานการคาดการณ์สภาพอากาศ ช่วงวันที่ 1 – 7 พฤศจิกายน 2564

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยคาดหมายลักษณะอากาศใน 7 วันข้างหน้า ตั้งแต่ 1 – 7 พฤศจิกายน 2564 ระบุว่า

2 – 6 พฤศจิกายน 2564 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้จะมีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนบางแห่ง กับมีอากาศเย็นในตอนเช้า ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือและลมตะวันออกพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง

ส่วนในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2564 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นระลอกใหม่จากประเทศจีนจะเริ่มแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและทะเลจีนใต้ตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีฝนฟ้าคะนองในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลงและมีอากาศเย็น ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะเริ่มกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางพื้นที่

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีคลื่นสูง 1- 2 เมตร ทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ตลอดช่วง

ข้อควรระวัง ในช่วงวันที่ 2 – 7 พฤศจิกายน 2564 ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง ส่วนประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยในภาคใต้ควรระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ตลอดช่วง