“อนุทิน” เตรียมเปิดจุดฉีดวัคซีนโควิดแรงงานต่างจังหวัดกลับ กทม.

ฉีดวัคซีน
File Photo : LILLIAN SUWANRUMPHA / AFP

“อนุทิน ชาญวีรกูล” เตรียมเปิดจุดฉีดวัคซีนโควิดให้แรงงานจากต่างจังหวัด ที่ต้องกลับมาทำงานใน กทม. หลังเปิดประเทศ ยันวัคซีนมีเพียงพอ

เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2564 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า หลังเปิดประเทศ มีการผ่อนคลายกิจการ/กิจกรรม ประชาชนจะกลับมาใช้ชีวิตและประกอบอาชีพต่าง ๆ ได้มากขึ้น เชื่อว่าจะช่วยลดความตึงเครียดลง

อีกทั้งยังมั่นใจว่า เมื่อมีการฉีดวัคซีนได้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ร่วมกับการที่ประชาชนป้องกันตนเองสูงสุดตลอดเวลา และพื้นที่ต่าง ๆ เคร่งครัดมาตรการ COVID Free Setting โอกาสเสี่ยงติดเชื้อจะน้อยลงมาก หรือหากติดเชื้อวัคซีนจะช่วยไม่ให้มีอาการรุนแรงหรือเสียชีวิต

ส่วนแรงงานต่างจังหวัดที่มีนัดฉีดวัคซีนเข็ม 2 หรือเข็ม 3 ที่ภูมิลำเนา แต่ต้องกลับเข้ามาทำงานใน กทม. หลังเปิดเมือง และประสงค์รับการฉีดวัคซีนใน กทม. ได้มอบหมายให้อธิบดีกรมควบคุมโรคประสานกับอธิบดีกรมการแพทย์ จัดสรรวัคซีนเพื่อฉีดให้กับแรงงานกลุ่มนี้ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ โรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลเลิดสิน และสถาบันบำราศนราดูร รวมถึงเตรียมเปิดศูนย์นิมิบุตรอีกครั้งเพื่อเป็นจุดฉีดวัคซีนเพิ่มเติม ยืนยันว่า วัคซีนมีเพียงพอ