กต. เผยลงทะเบียน “Thailand Pass” เข้าไทย 4 วัน กว่า 6.5 หมื่นคน

กระทรวงต่างประเทศเผยข้อมูลคนลงทะเบียน Thailand Pass เข้าประเทศ 4 วัน กว่า 6.5 หมื่นคน

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2564 นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงต่างประเทศ เปิดเผยความคืบหน้าการเปิดประเทศด้วยระบบ Thailand Pass ว่า หลังจากเปิดระบบตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ ( 4 พ.ย. เวลา 8.00 น.) มีผู้ลงทะเบียนขอเดินทางเข้าประเทศไทยผ่านระบบ Thailand Pass แล้วจำนวน 65,338 คน ได้รับอนุมัติแล้ว 12,607 คน

ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศรับทราบปัญหาเกี่ยวกับการใช้งานระบบ Thailand Pass ซึ่งกระทรวงได้มีการร่วมกับสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (สพร.) ในการแก้ไขปรับปรุงระบบอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัญหาที่พบส่วนใหญ่เกิดจากการรบกวนจากบุคคลภายนอก

นอกจากนี้ได้มีการเปิดระบบThailand Pass ที่รองรับการใช้งานผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ ได้เริ่มพร้อมใช้งานทาง http://tp.consular.go.th ตั้งแต่วันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

สำหรับข้อมูลของกรมการกงสุล มีชาวต่างชาติที่ได้รับการอนุมัติ Certificate of Entry (COE) สำหรับเดินทางเข้าไทยในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนพฤศจิกายน 2564 แล้วเกือบ 13,000 คน ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีสอดรับกับนโยบายเปิดประเทศของไทย โดยกระทรวงการต่างประเทศพร้อมดำเนินมาตรการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่ออำนวยความสะดวกการเดินทางของผู้ประสงค์เดินทางเข้าไทยอย่างเต็มที่