2 อำเภออ่วมอีก! ฝนตกหนักนานหลายวันทำหินหล่น-ดินสไลด์ปิดเส้นทางยะลา-เบตง เสาไฟฟ้าล้มหลายจุด

เมื่อวันที่ 28 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์ฝนตกนานติดต่อกันหลายวันในพื้นที่อำเภอเบตง และอำเภอธารโต จังหวัดยะลา ทำให้ดินอุ้มน้ำเกิดอุทกภัยดินสไลด์ทับเส้นทางถนนสาย 410 ยะลา-เบตง บริเวณหมู่ที่ 1 บ้านละหาด ต.แม่หวาด อ.ธารโต ก่อนถึงโรงเรียนบ้านจุโป 200 เมตร มีดินสไลด์ไหลลงมาริมเส้นทาง เสาไฟฟ้าเอียงโค่นล้มลง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องกั้นเป็นพื้นที่อันตราย โดยมีเจ้าหน้าที่ ตชด.44 คอยอำนวยความสะดวกให้กับรถที่สัญจรไปมา พร้อมประสานเครื่องจักรเข้ามาตักดินออกจากบริเวณถนน

ส่วนในพื้นที่ถึงพื้นที่ ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา มีดินสไลด์ลงมาจากภูเขาพร้อมก้อนหินขนาดใหญ่ ไหลลงมาทับเส้นทาง รวมทั้งต้นไม้ล้มทับสายไฟฟ้า จนทำให้เสาล้มหลายจุด ตั้งแต่บ้าน กม.38 กม.36 กม.32 กม.29 กม.28 กม.27 บ้านดอน หมู่ที่ 7 บ้านอัยเยอร์ควีน หมู่ที่ 8 บ้านนากอ หมู่ที่ 9 บ้านจุฬาภรณ์ 10 หมู่ที่ 10 และบ้านสามร้อยไร่ หมู่ที่ 11 ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งเข้าดำเนินการเปิดเส้นทาง นำเครื่องจักรเข้ามาตักดินออกจากบริเวณถนน ให้สามารถสัญจรเส้นทางดังกล่าว พร้อมนำกรวยมาตั้งบริเวณจุดที่เกิดดินสไลด์ เพื่อให้ประชาชนที่ใช้ถนนสัญจรไปมาได้เห็น เป็นการป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้น เนื่องจากเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางคดเคี้ยวอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

ด้านนายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตง สั่งการให้กำลังเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยในพื้นที่อำเภอเบตง เตรียมอุปกรณ์กู้ชีพกู้ภัย ตลอด 24 ชั่วโมง ปฏิบัติตามแผนป้องกันและแก้ไขอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม พร้อมกำชับผู้ปกครองให้เฝ้าระวังบุตรหลานที่ออกไปเล่นน้ำ เพราะน้ำเชี่ยวและไหลแรง อาจทำให้เกิดอันตรายและสูญเสียได้ หากประชาชนได้รับความเดือดร้อน ก็สามารถออกให้ความช่วยเหลือในทันที โดยสามารถแจ้งเหตุได้ที่ ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอเบตง โทร.073-230-448 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์