ไรเดอร์ฝ่าไฟแดง-ขับเร็ว บชน. เตือนพบผิดกฎจราจรจับกุมทันที

ไรเดอร์
PHOTO : Matichon

บช.น. ขอความร่วมมือไรเดอร์ ขับรถตามกฎจราจร หลังโซเชียลร้องเรียนพบฝ่าไฟแดง ขับเร็ว เตือนหากพบเข้าจับกุมดำเนินการตามกฎหมาย

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. (รับผิดชอบงานจราจร/โฆษก บช.น.) สั่งการให้ทุก บก. ดำเนินการแก้ไขปัญหาการจราจรในเขตพื้นที่

กรณีมีภาพปรากฏในสื่อโซเชียลมีเดียและได้รับการร้องเรียนจากประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนว่า มีพนักงานขนส่งอาหารดีลิเวอรี่ (ไรเดอร์) กระทำผิดกฎหมายจราจร เช่น ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร ขับรถเร็ว ไม่สวมหมวกนิรภัย เป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จึงได้สั่งการให้ทุก สน.เข้าไปดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าว

ขณะที่ วานนี้ (8 พ.ย.) เวลา 16.00 น. ตำรวจจราจร สน.พหลโยธิน พร้อมกำลังจราจร ดำเนินการเข้าไปประชาสัมพันธ์และขอความร่วมมือ และกำชับพนักงานขับรถขนส่งอาหารดีลิเวอรี่ ช่วงแยกเสนา-แยกเกษตร ให้ปฏิบัติตามกฎจราจร ขับขี่รถด้วยความปลอดภัย พร้อมสวมหมวกนิรภัยทุกครั้งที่ขับขี่ และจอดรถให้เป็นระเบียบเรียบร้อย


ทั้งนี้ บช.น.ขอความร่วมมือพนักงานขนส่งอาหารดีลิเวอรี่ทุกคนใช้รถใช้ถนนด้วยความระมัดระวัง ปฏิบัติตามกฎหมายจราจร และหากพบว่า มีการกระทำผิดกฎหมายจราจร จะดำเนินการจับกุมตามความผิด