อุตุฯภาคใต้ฝั่งตะวันออกเตือน 7 จว. ฝนตกหนักมาก น้ำป่าไหลหลาก เรือเล็กงดออกจากฝั่ง

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 29 พ.ย. น.ส.พะเยาว์ เมืองงาม ผอ.ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก จ.สงขลาเปิดเผยว่าศูนย์ฯได้ออกประกาศเตือนภัยฉบับที่ 26 ลงวันที่ 29 พ.ย.เรื่องคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยและฝนตกหนักในพื้นที่ภาคใต้ฝั่งตะวันออก จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณชายฝั่งประเทศมาเลเซียกำลังเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกค่อนไปทางเหนือเล็กน้อย เข้าปกคลุมภาคใต้ตอนล่างและจะเคลื่อนลงสู่ทะเลอันดามัน

“ในช่วงวันที่ 29-30 พ.ย. บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกยังคงมีฝนชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ บริเวณ จ.สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และ จ.นราธิวาส ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยของจังหวัดดังกล่าว ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ปริมาณน้ำฝนสะสม น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง”

น.ส.พะเยาว์กล่าวว่าคลื่นลมในอ่าวไทยยังคงมีกำลังแรง ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งทะเล ระมัดระวังอันตรายที่เกิดจากลมแรง และคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ในช่วงวันที่ 29-30 พ.ย.

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์