ในหลวงพระราชทานดินพิธีฝังศพ “สุรินทร์” เอกอัครราชทูตหลายประเทศร่วมแสดงความอาลัย

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณบ้านพักของนายสุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีตเลขาธิการอาเซียนและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ มีสื่อมวลชนมารอทำข่าวรวมถึงมีบุคลสำคัญทยอยเดินทางเข้ามาตั้งเเต่ช่วงเช้า

ต่อมาเวลา 09.00 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ผู้แทนพระองค์ อัญเชิญดินพระราชทาน และพวงมาลาพระราชทาน วางหน้าศพของ นายสุรินทร์ ที่ถึงแก่อนิจกรรม อายุ 68 ปี เนื่องจากอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลันในช่วงบ่ายวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีพวงมาลาพระราชทานของพระบรมวงศานุวงศ์ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เมื่อวานจนถึงขณะนี้มีบุคคลสำคัญทั้งในและต่างประเทศ เช่น ทูตออสเตรีย ทูตนิวซีแลน์ ทูตญี่ปุ่น ตัวแทนนายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกฯ และเลขาธิการ กปปส. รวมทั้งสมาชิกพรรคการเมือง และคนใกล้ชิดที่รู้จักได้เข้ามาร่วมแสดงความเคารพต่อศพนายสุรินทร์ที่บ้านพักอย่างต่อเนื่อง

ต่อมาเวลา 10.00 น. นายกลิน ที. เดวีส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย พร้อมภริยา ในฐานะเป็นตัวแทนสหรัฐอเมริกา เดินทางร่วมเคารพศพนายสุรินทร์ พร้อมกล่าวแสดงความเสียใจ โดยบอกด้วยว่า ถือเป็นการสูญเสียบุคคลสำคัญของไทยและของโลก ซึ่งตนและประเทศสหรัฐฯเคารพ รัก และชื่นชมผลงานของนายสุรินทร์มาโดยตลอด

 

 


ที่มา : มติชนออนไลน์