พระมหาไพรวัลย์สึกแล้ว โพสต์ภาพลาสิกขา ใส่เสื้อยืด

พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ สึกแล้ว โพสต์ภาพขณะลาสิกขา ใส่เสื้อยืดสีขาว พร้อมข้อความ “ผมโสดนะ” 

วันที่ 3 ธันวาคม 2564 พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระนักเทศน์ผู้เผยแผ่คำสอนของพุทธศาสนาแนวบันเทิง หรือที่ชาวเน็ตเรียกกันติดปากว่า พส ได้โพสต์ภาพระหว่างการลาสิกขา รวมถึงภาพสวมเสื้อยืดสีขาว พร้อม 2 ข้อความบนเพจเฟซบุ๊ก ไพรวัลย์ วรรณบุตร

ข้อความแรกเป็นคำลาสิกขา โพสต์เมื่อช่วง 09.30 น. ว่า สิกฺขํ ปจฺจกฺขามิ ข้าพเจ้า ขอบอกคืนสิกขา วินยํ ปจฺจกฺขามิ ข้าพเจ้า ขอบอกคืนพระวินัย ปาติโมกฺขํ ปจฺจกฺขามิ ข้าพเจ้า ขอบอกคืนปาติโมกข์ คิหีติ มํ ธาเรถ ขอท่านทั้งหลายจงจำข้าพเจ้าไว้ว่าเป็นคฤหัสถ์

ส่วนอีกข้อความโพสต์หลังจากนั้นไม่ถึง 5 นาที เป็นข้อความสั้น ๆ ว่า “เริ่ม…” นอกจากนี้ยังแสดงความเห็นใต้โพสต์ว่า “ผมโสดนะ” พร้อมโพสต์ภาพขณะทำนิ้วเป็นรูปหัวใจ

เมื่อคืนที่ผ่านมา พระมหาไพรวัลย์ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า เปิดประมูลรูปวาด สีฝุ่น+สีพาสเทล ขนาด 38×56 cm บนกระดาษร้อยปอนด์รูปนี้นะ เริ่มต้นที่ 1 บาท ปิดประมูล 12 นาฬิกาตรง วันพรุ่งนี้ รูปวาดนี้อาตมาได้รับมาจากโยมพี่ต้น แต่ขอส่งต่อให้ท่านที่อยากได้เป็นที่ระลึกจากอาตมาในฐานะของพระมหาไพรวัลย์เป็นครั้งสุดท้าย ปัจจัยทั้งหมดที่ได้จากผู้ประมูลอาตมาขอมอบให้โยมแม่เพื่อการรักษาตัวหลังการผ่าตัดมะเร็ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงไม่กี่วันมานี้ พระมหาไพรวัลย์โพสต์ข้อความปริศนา ซึ่งทำให้มีการคาดเดาว่ากำลังจะสึก ทำให้ญาติโยมและแฟนคลับพากันเป็นห่วง หลังจากในช่วงที่ผ่านมาได้แสดงจุดยืนพร้อมสึกหากมีการแต่งตั้งเจ้าอาวาสใหม่